Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Canh Hiệp

Thứ tư - 22/06/2022 17:06
Sáng 22.6, đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh) sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH Lê Kim Toàn thông báo nhanh một số kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri xã Canh Hiệp đã nêu các kiến nghị, đề xuất với tỉnh, Trung ương về quan tâm giải quyết các vấn đề  liên quan đến bức xúc của nhân dân tại địa phương.
 
Cử tri xã Canh Hiệp phát biểu ý kiến kiến nghị sớm quan tâm nâng cấp, sửa chữa QL 19C. Ảnh: N. H
Cụ thể, đề nghị cần quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa, mở rộng tuyến QL 19C; vì tuyến đường này vừa nhỏ, hẹp, vừa bị xuống cấp, trong khi mật độ giao thông đông đúc, nguy cơ tiềm ẩn TNGT cao. Đề nghị quan tâm, sớm triển khai xây dựng các đập dâng trên sông Hà Thanh để giữ nước, đáp ứng nhu cầu nước sạch và nước tưới cho sản xuất nông nghiệp. Quan tâm đầu tư đưa lưới điện quốc gia về làng Canh Giao thuộc xã Canh Hiệp và bê tông hóa hệ thống giao thông nông thôn, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa cho người dân trong làng.
Bên cạnh đó, cử tri xã Canh Hiệp cũng đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư hoàn thiện chợ Canh Hiệp, phục vụ nhu cầu mua bán của nhân dân; đầu tư xây dựng các nhà chờ tại các trạm xe buýt dọc QL 19C.
 
Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - tiếp xúc cử tri xã Canh Hiệp. Ảnh: N.H
Phát biểu với bà con cử tri xã Canh Hiệp, ĐBQH Lê Kim Toàn đánh giá các đề xuất, kiến nghị của nhân dân địa phương là rất xác đáng, cụ thể. Đồng thời phát biểu làm rõ thêm các vấn đề bà con cử tri quan tâm.
Liên quan đến tuyến QL 19C hiện đang bị xuống cấp, lòng đường nhỏ hẹp, ảnh hưởng đến nhu cầu vận chuyển hàng hóa, giao thương hàng hóa, đồng chí Lê Kim Toàn cho biết, tuyến đường này trước đây là tỉnh lộ được nâng cấp lên QL nhưng chưa được Bộ GTVT quan tâm đầu tư nâng cấp tương xứng. Thời gian qua, để phục vụ nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của nhân dân, tỉnh đã liên tục đề xuất, kiến nghị Bộ GTVT đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Tuy nhiên, kinh phí của Trung ương bố trí sửa chữa, nâng cấp hằng năm thấp nên không đảm bảo cho việc sửa chữa, nâng cấp. Hiện nay, tỉnh đã bố trí bổ sung thêm kinh phí từ nguồn vốn ngân sách tỉnh để thi công nâng cấp, sửa chữa toàn tuyến và sẽ triển khai thi công ngay trong tháng 7 tới.
Về vấn đề cử tri đề xuất cần quan tâm xây dựng các đập dâng trên sông Hà Thanh để giữ nước, đồng chí Lê Kim Toàn cho biết, hiện nay Bộ NN&PTNT đã thông qua chủ trương cho phép xây dựng 3 đập dâng trên sông và sẽ tiến hành khởi công vào tháng 8 tới. Cùng với đó, tỉnh cũng sẽ nâng cấp sửa chữa, nâng dung tích chứa hồ chứa nước Quang Hiển để cung cấp nước cho hệ thống sông Hà Thanh. Về đề xuất sớm quan tâm đưa lưới điện quốc gia và đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân làng Canh Giao, đồng chí Lê Kim Toàn đã ghi nhận và sẽ đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây