ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri xã Cát Trinh

Thứ năm - 23/06/2022 14:24

Sáng 23.6, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri xã Cát Trinh (huyện Phù Cát), báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri xã Cát Trinh bày tỏ vui mừng trước kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội thứ XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định.

Đồng thời, cử tri cũng nêu các kiến nghị, mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; bộ, ngành chức năng sớm ban hành thông tư, nghị định thi hành luật do Quốc hội sửa đổi, bổ sung để luật sớm đi vào cuộc sống; có giải pháp kiềm chế giá xăng dầu tăng cao; sớm sửa đổi Luật Đất đai, nhất là chính sách đền bù phải sát với giá thị trường; có giải pháp thúc đẩy các dự án trọng điểm quốc gia để đẩy mạnh phát triển nền kinh tế đất nước; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh thời kỳ hậu Covid-19…

Cử tri xã Cát Trinh nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Cát Trinh cũng nêu những bất cập và kiến nghị điều chỉnh chế độ chính sách đối với đối tượng người có công, người cao tuổi và chế độ cho cán bộ bán chuyên trách ở cấp xã, thôn; việc sử dụng nhiều bộ sách giáo khoa gây khó khăn trong dạy và học, tốn kém cho nhà nước và người dân; cần đồng bộ trong đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn…

Những nội dung thuộc thẩm quyền của xã, huyện đã được lãnh đạo huyện Phù Cát đã trả lời thỏa đáng. Các nội dung khác, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh thông tin, giải thích, như: Vấn đề giá xăng dầu, vật tư tăng cao cũng đã được các đại biểu Quốc hội quan tâm đưa ra thảo luận tại phiên họp vừa qua. Về kiến nghị tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, đại biểu Cảnh khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn xác định tham ô, tham nhũng là quốc nạn và đang kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, xử lý. Về vấn đề sửa đổi Luật Đất đai, Quốc hội sẽ cho ý kiến vào kỳ họp tới, đặc biệt là chính sách đền bù, làm sao cho hợp lý, sát với thị trường.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây