Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Phù Mỹ, Hoài Ân

Thứ ba - 21/06/2022 15:41

Sáng 21.6, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định, tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại xã Mỹ Tài (huyện Phù Mỹ). Tham dự buổi TXCT có lãnh đạo huyện Phù Mỹ.

 

Cử tri xã Mỹ Tài (huyện Phù Mỹ) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: VĂN LƯU

Cử tri xã Mỹ Tài bày tỏ vui mừng trước kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội thứ XV và  những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định tại kỳ họp. Đồng thời, cử tri gửi đến ĐBQH một số ý kiến như: Mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cần có chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề nghiệp khi bàn giao đất sản xuất nông nghiệp để thực hiện các dự án; xem xét nâng phụ cấp cho cán bộ phụ trách cấp cơ sở và cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; sớm có giải pháp nhằm bảo đảm nguồn cung và bình ổn giá cả mặt hàng phân bón; tăng cường dự báo, định hướng, thông tin thị trường, bao tiêu nông sản; có cơ chế, chính sách để khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, xây dựng thương hiệu nông sản, nhất là đầu tư cho nông nghiệp sạch, công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả sản phẩm; đề nghị hỗ trợ kinh phí để xây dựng hệ thống kênh mương, tránh xói lở vào mùa mưa.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu ghi nhận các kiến nghị, đồng thời giải trình một số ý kiến của cử tri. Các kiến nghị vượt thẩm quyền, ĐBQH tiếp thu, chuyển tới Quốc hội, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian đến.

* Sáng cùng ngày, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Đồng Ngọc Ba - ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định, TXCT xã Ân Hữu (huyện Hoài Ân).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ân Hữu nêu nhiều ý kiến, bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề lớn như: Quốc hội, các cấp, ngành ở Trung ương cần hoàn thiện thể chế, quy định pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; xử lý các tệ nạn xã hội. Có biện pháp hỗ trợ nông dân trong bối cảnh giá vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao, trong khi sản phẩm người dân làm ra giá cả bấp bênh. Xem xét giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay.

 

Cử tri xã Ân Hữu (huyện Hoài Ân) phát biểu . Ảnh: VĂN LỰC.

Về những vấn đề cụ thể tại địa phương, cử tri kiến nghị chấn chỉnh những bất cập trong công tác quản lý, sử dụng đất tại địa phương; xem xét giao diện tích đất rừng do Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Hoài Ân quản lý trên địa bàn xã Ân Hữu cho người dân địa phương canh tác, sản xuất; hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng các hạng mục công trình phục vụ canh tác, sản xuất nông nghiệp tại xã Ân Hữu.

Đại biểu Đồng Ngọc Ba đánh giá cao các kiến nghị của cử tri; đánh giá đây là kênh hết sức quan trọng để chính quyền và các cấp, các ngành đưa ra chủ trương, chính sách phù hợp thực tiễn. ĐBQH đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách thuộc thẩm quyền của cấp, ngành ở Trung ương, đại biểu tiếp thu, ghi nhận, hứa chuyển đến các cơ quan, đơn vị xem xét, giải quyết.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Ân Hữu và huyện Hoài Ân đã trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây