ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri tại huyện Tuy Phước

Thứ tư - 22/06/2022 17:08

 Ngày 22.6, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy đã tiếp xúc cử tri xã Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước), sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy đã thông báo kết quả của kỳ họp.

 

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri xã Phước Nghĩa. Ảnh: DƯƠNG LINH

Cử tri xã Phước Nghĩa có một số kiến nghị như: Cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho người có công; nâng mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách cấp xã; đề xuất có chế độ cho chi hội người cao tuổi; sớm có biện pháp bình ổn giá xăng dầu, vật tư để người dân yên tâm sản xuất nông nghiệp; xem xét giảm giá sách giáo khoa để giảm áp lực cho phụ huynh và học sinh…

 

Cử tri xã Phước Nghĩa nêu ý kiến kiến nghị với ĐBQH tại buổi tiếp xúc. Ảnh: DƯƠNG LINH

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận các ý kiến kiến nghị và trao đổi thêm.

Về chính sách hỗ trợ cho các hội đặc thù, đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết Bộ Nội vụ hiện đang tổng hợp các ý kiến để trình lên Quốc hội, đề nghị ban hành bộ luật liên quan đến các tổ chức hội nói trên, trong đó quy định cụ thể về cơ chế hoạt động và hình thức hỗ trợ phù hợp.

Vấn đề giá xăng dầu, vật tư tăng cao cũng đã được các đại biểu quan tâm đưa ra thảo luận tại phiên họp vừa qua. Theo đó, Bộ NN&PTNT sẽ tăng cường phối hợp với Bộ Công Thương trong quản lý giá cả, bình ổn một số mặt hàng, tạo điều kiện cho người dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt.

Về việc giảm giá SGK, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đến Bộ Tài chính, đề nghị bổ sung SGK vào danh mục hàng hóa được Nhà nước định giá, giúp từng bước bình ổn giá sách, tạo điều kiện để học sinh được mua sách với giá thấp nhất.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây