ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri phường Nhơn Hưng

Thứ tư - 22/06/2022 16:56
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, ngày 22.6, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh - đơn vị tỉnh Bình Định - đã tiếp xúc cử tri phường Nhơn Hưng (TX An Nhơn) báo cáo một số kết quả nổi bật của kỳ họp.
 
ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri phường Nhơn Hưng. Ảnh: VĂN LỰC.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Nhơn Hưng kiến nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ bà con nông dân trước tình hình giá xăng dầu, phân bón liên tục tăng cao; trong khi đầu ra các loại nông sản gặp khó khăn, giá cả bấp bênh. Chế độ tiền lương của cán bộ bán chuyên trách phường; những người hoạt động, làm việc tại tổ dân phố quá thấp, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công việc. Chế độ chính sách cho người tham gia kháng chiến tại chiến trường K bị thương tật còn bất cập, các cấp, ngành ở Trung ương cần xem xét điều chỉnh.
Ngoài ra, cử tri nêu khó khăn trong quá trình tách thửa đất, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân, UBND tỉnh cần có quy định phù hợp hơn đối với việc này. Công tác đền bù giải phóng mặt bằng để mở đường giao thông tại địa phương còn vướng mắc, cử tri kiến nghị ngành chức năng của TX An Nhơn công khai, minh bạch hơn trong hoạt động này.
ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh trực tiếp giải đáp một số ý kiến kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách thuộc thẩm quyền của cấp, ngành ở Trung ương, đại biểu tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp và hứa chuyển đến các cơ quan, đơn vị xem xét, giải quyết.
Các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương được đại diện lãnh đạo UBND phường Nhơn Hưng trực tiếp trả lời, giải đáp.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây