Kiến nghị Quốc hội và các Bộ, ngành trung ương tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật ưu đãi người có công

Thứ tư - 22/06/2022 17:10

Chiều 22.6, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, tại phường Hoài Đức (TX Hoài Nhơn).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH thông tin một số kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cử tri phường Hoài Đức đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào chính sách quan tâm tới các đối tượng: người có công, người cao tuổi và cán bộ bán chuyên trách ở cấp xã, thôn.

 

Cử tri phường Hoài Đức nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: H.P

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đánh giá cao các kiến nghị của cử tri và trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị.

Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành trong tỉnh đã không ngừng quan tâm, chăm lo, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và gia đình; quan tâm đến người cao tuổi và cán bộ ở cơ sở. Hệ thống chính sách, pháp luật ưu đãi cho nhóm đối tượng này đã và đang từng bước hoàn thiện. Trong đó, mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng được xây dựng căn cứ vào hoàn cảnh, điều kiện KT-XH của đất nước trong từng thời kỳ. Đặc biệt, đối tượng người có công ngày một mở rộng, chế độ ưu đãi ngày một nâng cao gắn liền với sự đảm bảo công bằng và sự đồng thuận của xã hội. Về cơ bản, các chính sách cho nhóm đối tượng này được triển khai đúng, đầy đủ, kịp thời; tuy nhiên quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định.

 

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: H.P

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh xin tiếp thu đầy đủ và sẽ chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội và các Bộ,ngành trung ương để nghiên cứu, tiếp tục hoàn thiện chính sách, tăng cường các giải pháp triển khai thực hiện một cách đồng bộ hơn để ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng người có công và gia đình, người cao tuổi cũng như cán bộ ở cơ sở.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây