ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Phù Cát, Phù Mỹ

Thứ ba - 21/06/2022 07:59

Chiều 20.6, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ). Tham dự buổi TXCT có lãnh đạo huyện Phù Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH đã thông báo về kết quả kỳ họp thứ 3. PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu cho biết, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp, cho ý kiến 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế - xã hội.

 

Cử tri thị trấn Phù Mỹ nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Các cử tri thị trấn Phù Mỹ gửi đến ĐBQH nhiều ý kiến liên quan đến khó khăn, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tình trạng thiếu nhân lực trong công tác phòng chống dịch tại các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện; tình trạng sinh viên ngành y mới ra trường có mức lương thấp dẫn đến bác sĩ bỏ việc nhiều; bất cập về việc sách giáo khoa thường xuyên thay đổi, gây tốn kém cho nhà nước và người dân, trong khi đó lượng kiến thức trong sách giáo khoa không thay đổi nhiều; luật do Quốc hội sửa đổi, bổ sung nhưng không đi vào cuộc sống do thông tư, nghị định chậm ban hành.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu ghi nhận các kiến nghị, đồng thời giải trình một số ý kiến của cử tri. Các kiến nghị vượt thẩm quyền, ĐBQH xin tiếp thu, ghi nhận và sẽ tổng hợp, chuyển tới Quốc hội, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian đến.

*Chiều 20.6, tại xã Cát Hanh (huyện Phù Cát), ĐBQH Đồng Ngọc Ba - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Cát Hanh đã kiến nghị một số nội dung như: Phương hướng bình ổn giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp, giúp người dân giải quyết khó khăn về đầu ra trong chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp; đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sản xuất trong mùa nắng nóng; đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng, xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn đi qua thôn Chánh An…

ĐBQH Đồng Ngọc Ba đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến của cử tri. Với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, đại biểu tiếp thu, ghi nhận và trình các cấp, ngành chức năng có liên quan xem xét, giải quyết.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây