ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Thạnh và huyện Tây Sơn

Thứ hai - 27/06/2022 07:51

Ngày 24.6, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy đã tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Thạnh) và thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn), sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy đã thông báo kết quả của kỳ họp. Đại biểu cho biết, trong 19 ngày làm việc, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã thông qua 5 luật, 2 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tại buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Phú Phong. (Ảnh: DƯƠNG LINH)

Cử tri xã Vĩnh Thịnh có một số kiến nghị như: Nâng mức hỗ trợ cán bộ bán chuyên trách cấp xã; bình ổn giá bán SGK; sớm có biện pháp giảm giá xăng dầu, các loại vật tư để người dân yên tâm sản xuất nông nghiệp…

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận các kiến nghị, đồng thời có một số trao đổi thêm với cử tri.

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đến Bộ Tài chính, đề nghị bổ sung SGK vào danh mục hàng hóa được Nhà nước định giá, tạo điều kiện cho học sinh vùng khó khăn cũng có thể mua, phục vụ việc học.

Về vấn đề nâng mức hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách, ĐBQH nhìn nhận, trong thực tế, có nhiều cán bộ bán chuyên trách phải phụ trách rất nhiều công việc ở cơ sở. Do đó, việc tăng mức hỗ trợ các đối tượng trên là xác đáng. Hiện, Bộ Nội vụ đang tổng hợp các ý kiến, cùng với các bộ ngành đề xuất sửa đổi phù hợp.

Về bình ổn giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp, Bộ NN&PT-NT sẽ tăng cường phối hợp với Bộ Công thương, sớm đưa ra giải pháp giúp bình ổn các mặt hàng trên, tạo điều kiện cho người dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt.

Cử tri thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn) kiến nghị: Cần sử dụng thống nhất 1 bộ SGK, giảm áp lực cho người dạy và người học; chú ý biên soạn nội dung sách phù hợp với người học; nên có quy định hợp lý hơn về độ tuổi nghỉ hưu của giáo viên…

Cử tri thị trấn Phú Phong kiến nghị với ĐBQH tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: DƯƠNG LINH)

Lắng nghe cử tri trình bày, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy đã giải trình cụ thể một số ý kiến.

Xoay quanh vấn đề biên soạn, thẩm định SGK, đại biểu trả lời: Bộ GD&ĐT đã đưa ra các quy định nhằm đảm bảo sách đạt chất lượng. Việc lựa chọn bộ sách cho học sinh sử dụng sẽ tùy thuộc vào điều kiện thực tế ở từng địa phương.

Về việc nên có quy định hợp lý hơn về độ tuổi nghỉ hưu trong ngành Giáo dục, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: nhiều đại biểu đã có ý kiến xoay quanh vấn đề tăng – giảm tuổi nghỉ hưu trong ngành Giáo dục trong phiên họp vừa qua của Quốc hội. Bộ GD&ĐT đã tiếp thu và đang tổng hợp các ý kiến để ra hướng dẫn cụ thể về việc nghỉ hưu đối với từng đối tượng cụ thể.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây