Trả lời của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định gửi đến Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV

Thứ năm - 11/11/2021 10:42
Cử tri kiến nghị: Hiện nay, tình trạng các sản phẩm dược liệu, thuốc trị bệnh, thực phẩm chức năng đăng quảng cáo tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng internet. Cử tri kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các ngành chức năng quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo và tăng cường công tác kiểm soát, giám sát chất lượng thuốc, giá thuốc trước khi cho quảng cáo để giúp người dân không bị lợi dụng lòng tin và lãng phí chi phí chữa bệnh. 
Trả lời
Nội dung trả lời cụ thể xem tại Công văn số 4317/BTTTT-VP ngày 27/10/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tóm tắt nội dung trả lời như sau:
Để hạn chế tình trạng nêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai các giải pháp như:
* Đối với quảng cáo trên môi trường mạng:
- Bổ sung quy định siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới.
- Tăng cường rà quét và yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới ngăn chặn các quảng cáo vi phạm.
- Yêu cầu người phát hành quảng cáo trong nước và đại lý quảng cáo trong nước rà soát, kiểm soát chặt hoạt động quảng cáo xuyên biên giới.
- Phối hợp với các cơ quan quản lý chuyên ngành như Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế… để rà soát, chấn chỉnh các nội dung quảng cáo sai phạm.
- Phối hợp với các bộ, ban, ngành và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền để người dân cảnh giác khi tiếp cận các thông tin quảng cáo.
* Đối với quảng cáo trên truyền hình:
- Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo tại một số đài phát thanh, truyền hình.
- Yêu cầu các đài PTTH chủ động rà soát chặt chẽ những chương trình quảng cáo bán hàng trên hệ thống truyền hình trả tiền.
- Gửi văn bản đến các cơ quan liên quan (Bộ Y tế, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế; Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa – Bộ Khoa học và Công nghệ) đề nghị kiểm tra, rà soát các thủ tục hành chính đối với việc phê duyệt kịch bản quảng cáo, nội dung giấy chứng nhận đối với sản phẩm và giới hạn của việc sử dụng thông tin trên giấy chứng nhận tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm để quảng cáo trên truyền hình.
- Chỉ đạo các đơn vị chức năng (Cục Báo chí, Cục PTTH&TTĐT) thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan của Bộ Y tế (Cục Quản lý dược, Cục an toàn th

Tác giả bài viết: Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây