Trả lời của Sở Nội vụ tỉnh Bình Định đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Thứ tư - 10/11/2021 15:59
Câu hỏi: Cử tri kiến nghị: Hiện nay, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, làng, khu phố vẫn chưa tương xứng với yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục kiến nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh nghiên cứu, xem xét tăng mức phụ cấp phù hợp cho các đối tượng nêu trên.

Trả lời: Sở Nội vụ tỉnh Bình Định trả lời như sau (Văn bản số 1997/SNV-XDCQ&CTTN ngày 29/10/2021):
          Theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 2 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP) thì căn cứ quỹ phụ cấp được khoán, đặc thù của từng loại xã, yêu cầu quản lý, tỷ lệ chi thường xuyên của cấp xã, nguồn kinh phí chi cho cải cách chính sách tiền lương; Uỷ ban nhân dân tỉnh đã trình Hội nông đồng nhân dân tỉnh quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, khu phố.
Mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh thực hiện theo Quyết định số 80/2020/QĐ-UBND ngày 16/12/2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh.
          Trong thời gian qua, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh đã có sự quan tâm phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố; tuy nhiên, mức phụ cấp còn phụ thuộc vào điều kiện cân đối ngân sách của địa phương. Kiến nghị của cử tri là chính đáng, cần phải có sự điều chỉnh cho phù hợp.
          Hiện nay, Bộ Nội vụ đang tổng hợp, nghiên cứu ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương về những vướng mắc để trình Chính phủ xem xét, sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố; Sở Nội vụ xin tiếp thu kiến nghị của cử tri, trong thời gian tới sẽ căn cứ sửa đổi của Chính phủ để phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh, trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, sửa đổi cho phù hợp./.
 

Tác giả bài viết: Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây