Chuẩn bị đầy đủ, chu đáo để đón các làn sóng đầu tư mới

Chủ nhật - 14/06/2020 07:00
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, ngày 13.6, Quốc hội thảo luận ở Hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2019, tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2020.
ĐB Lý Tiết Hạnh thảo luận tại hội trường chiều 13.6.
ĐB Lý Tiết Hạnh thảo luận tại hội trường chiều 13.6.
Tham gia thảo luận, đại biểu (ĐB) Lý Tiết Hạnh - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, cho biết cử tri Bình Định đánh giá cao sự điều hành của Chính phủ. Đặc biệt trong thời điểm đất nước đứng trước gian nguy với đại dịch Covid-19, Chính phủ đã đặt sức khỏe, tính mạng, sự bình yên của người dân lên trên hết. Không chỉ kiềm chế dịch thành công, Chính phủ còn điều hành ổn định kinh tế, kịp thời điều chỉnh hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện mới. Niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ tăng lên rất nhiều.

Đồng tình với các kịch bản tăng trưởng do Chính phủ đưa ra, ĐB Lý Tiết Hạnh đưa ra đề xuất về thu hút đầu tư trong giai đoạn đặc biệt này. Đó là tận dụng tối đa thời gian, tập trung rà soát, củng cố đầu tư phát triển kinh tế trong nước, phát huy nội lực, làm cho đất nước, nền kinh tế, DN mạnh lên, đời sống người dân ổn định, tạo điều kiện để đón các làn sóng đầu tư mới.

“Tôi đề xuất Chính phủ quan tâm, có các hành động cụ thể để chuẩn bị các điều kiện hạ tầng và nguồn lực, trong đó cần đầu tư trọng điểm, xây dựng hoàn thiện hạ tầng các khu kinh tế, khu công nghiệp ở các địa phương thuận lợi về mặt bằng, mạng lưới giao thông cũng như thuận lợi trong kết nối liên vùng. Đầu tư mạnh vào lĩnh vực này sẽ mang lại lợi ích rất lớn, chính là đầu tư về thời cơ cho tương lai”, ĐB Hạnh phân tích. Bên cạnh đó, để thu hút đầu tư hiệu quả, nhất là đầu tư nước ngoài, ngoài sự chủ động của các địa phương, rất cần vai trò đầu tàu, nhạc trưởng của Chính phủ. Cùng với đó là sự hỗ trợ, phối hợp trách nhiệm của các bộ, ngành Trung ương trong tiếp cận, quảng bá, kêu gọi, lựa chọn dự án đầu tư và nhà đầu tư.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây