ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri huyện Tây Sơn

Thứ năm - 04/07/2024 08:53
(BĐ) - Chiều 3.7, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy có buổi tiếp xúc cử tri xã Tây Bình (huyện Tây Sơn), sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri địa phương có một số kiến nghị như: Quan tâm hơn đến vấn đề môi trường tại khu vực gần mỏ đất phục vụ công tác xây dựng cao tốc Bắc - Nam, tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân; xem xét, điều chỉnh giá BHYT, giảm bớt gánh nặng chi phí cho các hộ làm nông, có hoàn cảnh khó khăn; cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý các trang web cá độ, tín dụng đen, tội phạm công nghệ cao với những thủ đoạn tinh vi, xuất hiện ngày càng nhiều…
Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương đã được lãnh đạo huyện, xã giải đáp cụ thể. ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy trả lời cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền.
 
Cử tri xã Tây Bình kiến nghị với ĐBQH tại buổi tiếp xúc. Ảnh: D.L

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, việc ứng dụng CNTT trong thời đại 4.0 là điều tất yếu. Tuy nhiên, lợi dụng việc người dân, nhất là người lớn tuổi, người chưa sử dụng thành thạo thiết bị thông minh…; một số đối tượng đã giở thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân, chiếm đoạt tài sản. Do đó, để hạn chế tình trạng trên, người dân cần nâng cao cảnh giác, phối hợp với chính quyền, các cơ quan liên quan để từng bước chuyển đổi số đúng theo quy định, dần làm chủ CNTT. Đồng thời, các đơn vị chuyên trách sẽ tiếp tục phát hiện, ngăn chặn những tin sai, tin độc hại, xử lý tội phạm công nghệ cao.
Về kiến nghị liên quan đến BHYT, đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ sự cảm thông với khó khăn của người dân. Tuy nhiên, cần hiểu rằng, BHYT có vai trò hỗ trợ đắc lực, giúp người dân nhận được sự chăm sóc y tế đầy đủ, tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh. Do vậy, đại biểu mong người dân cố gắng hết sức vì sức khỏe của bản thân và gia đình; đồng thời mong lãnh đạo địa phương, các tổ chức chính trị xã hội đồng hành, vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ phần nào cho người dân.
Với các kiến nghị khác, đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận và chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây