Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri xã An Trung

Thứ năm - 04/07/2024 08:51

BĐ) - Sáng 3.7, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri xã An Trung (huyện An Lão) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh thông báo khái quát với cử tri xã An Trung về kết quả sau kỳ họp thứ 7. Theo đó, sau 27,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ, tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, với kết quả thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, KT-XH, ngân sách nhà nước…

 

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh trả lời một số kiến nghị của cử tri. Ảnh: C.H

Cử tri xã An Trung bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả tích cực mà kỳ họp đã đạt được; đồng thời nêu một số đề xuất, kiến nghị, như: Đề nghị UBND tỉnh và địa phương quan tâm, thu hút các DN đầu tư vào huyện, không những giúp tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp, mà còn tạo việc làm cho người dân; đầu tư xây dựng cầu từ thôn 4 qua khu sản xuất đến thôn 2 (xã An Dũng); đề nghị Công ty Điện lực Bình Định có kế hoạch chuyển giao lại hệ thống lưới điện của Công ty CP Tổng hợp An Lão cho địa phương quản lý; có chính sách tuyển dụng con em người đồng bào dân tộc thiểu số vào làm việc tại các cơ quan nhà nước…

 

Cử tri xã An Trung nêu kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: C.H

Đặc biệt, nhiều cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, cử tri kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ đội ngũ bác sĩ thú y, giúp cho người dân quản lý, chăm sóc tốt hơn giống vật nuôi được hỗ trợ theo Dự án; hỗ trợ nguồn kinh phí cho các nghệ nhân, già làng làm công tác truyền dạy nghề và các CLB Nhạc cụ dân tộc hoạt động, nhằm giữ gìn truyền thống dân tộc; đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư vùng thiên tai tại thôn 4 và 5 (xã An Trung).

Sau khi nghe lãnh đạo xã An Trung và huyện An Lão giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri và trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Với ý kiến tuyển dụng con em người đồng bào dân tộc thiểu số vào làm việc tại các cơ quan nhà nước, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh mong muốn, bà con nhân dân không nên dựa dẫm vào các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, mà cần quan tâm, định hướng cho con em nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, giảng đường đại học và tích cực tham gia các kỳ thi tuyển công chức, viên chức theo quy định pháp luật, cống hiến trí tuệ, góp sức xây dựng quê hương.

Với ý kiến chuyển giao hệ thống lưới điện của Công ty CP Tổng hợp An Lão quản lý cho địa phương, ĐBQH Lý Tiết Hạnh thông tin, qua các đợt tiếp xúc, làm việc, Đoàn đã có kiến nghị cụ thể với Công ty Điện lực Bình Định, nhưng đến nay vấn đề này vẫn chưa thực hiện được. Ngay sau đợt tiếp xúc cử tri này, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ trực tiếp làm việc với Công ty Điện lực Bình Định để đề nghị giải quyết vấn đề này triệt để nhất.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh cũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri và sẽ tổng hợp đầy đủ để trình lên Quốc hội, các Bộ, ngành của Trung ương, tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây