Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu tiếp xúc cử tri xã Hoài Châu Bắc

Thứ bảy - 13/07/2024 09:53
(BĐ) - Sáng 11.7, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XV, thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh, tiếp xúc cử tri xã Hoài Châu Bắc (TX Hoài Nhơn) để thông tin kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí lãnh đạo TX Hoài Nhơn.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hoài Châu Bắc. Ảnh: VĂN LƯU.
Tại hội nghị, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu thông báo khái quát với cử tri xã Hoài Châu Bắc về kết quả kỳ họp thứ 7. Theo đó, sau 27,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, với kết quả thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, KT-XH, ngân sách nhà nước…
Cử tri xã Hoài Châu Bắc kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VĂN LƯU.
Cử tri xã Hoài Châu Bắc bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả tích cực mà kỳ họp đã đạt được; đồng thời nêu một số đề xuất, kiến nghị, như: Quan tâm hơn nữa trong đầu tư hạ tầng cơ sở để Hoài Châu Bắc phát triển. Năm 1994, Đồi 10 đã được UBND tỉnh công nhận Di tích lịch sử và năm 2006 di tích này được Bộ VH-TT công nhận Di tích lịch sử cấp quốc gia, nhưng từ đó đến nay chưa được đầu tư, xây dựng để di tích này mang tầm vóc cấp Quốc gia. Sớm có biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm do phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng tuyến cao tốc qua địa bàn xã làm rơi vãi trên đường, ảnh hưởng đến đời sống cũng như sinh hoạt của người dân. Cần thay đổi quy định liên quan đến hạn mức đất vườn tách thửa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện việc tách thửa đất. Quan tâm cấp thẻ BHYT cho đối tượng bộ đội xuất ngũ về địa phương…
Liên quan đến địa phương, Phó Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn Phạm Văn Chung thông tin: Theo Quyết định số 40/QĐ-UBND ngày 25.12.2014 của UBND tỉnh, diện tích đất vườn phải đủ 300m2 mới được tách thửa. Tuy nhiên, hầu hết người dân muốn tách thửa lại không đủ điều kiện theo quy định. Hiện Sở TN&MT đang tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết theo Luật Đất đai năm 2024 (thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh ban hành), trong đó có quy định về việc tách thửa. Do đó, trước mắt người dân cần tuân thủ theo quy định.
Đối với đơn vị thi công tuyến cao tốc gây bụi trên tuyến ĐT 638, làm hư hỏng đường, ảnh hưởng đến người dân, UBND thị xã cũng đã có văn bản gửi Sở GTVT về việc có cho xe chạy trên tuyến đường này hay không, đến nay Sở chưa trả lời, thị xã sẽ tiếp tục có ý kiến về vấn đề này. Đối với vấn đề bụi, ô nhiễm môi trường, thị xã cũng đã yêu cầu đơn vị thi công phải tưới nước trong quá trình vận chuyển đất, đơn vị thi công đã thực hiện nhưng không thường xuyên, thị xã sẽ làm việc với đơn vị thi công để có hướng xử lý trong thời gian đến.
ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu trả lời các kiến nghị của cử tri xã Hoài Châu Bắc quan tâm theo thẩm quyền. Ảnh: VĂN LƯU
Đi vào cụ thể, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho rằng việc người dân kiến nghị cần đầu tư di tích Đồi 10 cho xứng tầm là có trách nhiệm, mong rằng lãnh đạo thị xã kiến nghị với tỉnh sớm quy hoạch và đầu tư bài bản để di tích khang trang hơn. Đối với việc cấp thẻ BHYT cho bộ đội xuất ngũ về địa phương, các hội cần phát huy vai trò trong việc kiến nghị, đề xuất để bảo vệ quyền lợi cho các đối tượng này.
Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, đại biểu yêu cầu Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng trung ương xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.
Chiều 11.7, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ).
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây