ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp xúc cử tri phường Bình Định

Thứ năm - 04/07/2024 08:52
(BĐ) - Sáng 3.7, ĐBQH Đồng Ngọc Ba - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri phường Bình Định (TX An Nhơn) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Sau 27,5 ngày làm việc, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với nhiều quyết sách hệ trọng. Trong đó, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 3 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật. Quốc hội cũng đã tiến hành bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Trưởng Bộ CA; phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh và tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền. Ngoài ra, Quốc hội cũng thực hiện giám sát tối cao một số nội dung quan trọng.
 
ĐBQH Đồng Ngọc Ba thông qua các nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Ảnh: X.Q

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Bình Định trình bày các ý kiến, kiến nghị như: Cần phải xem xét lại Bộ Luật Hình sự vì mức xử phạt chưa đủ sức răn đe, trong khi tình trạng vi phạm pháp luật ngày một tăng, nhất là tội phạm tham nhũng. Cần có ngày nghỉ nhân lễ kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27.7. Cần cân đối tiền lương giữa các ngành nghề, chức vụ, đặc biệt là quan tâm việc tăng lương hưu cho cán bộ hưu trí...
 
Cử tri phường Bình Định nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: X.Q

Trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH Đồng Ngọc Ba cho biết tình trạng tham nhũng là vấn đề được cả hệ thống chính trị vào cuộc, được xử lý triệt để, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Bộ Luật Hình sự của nước ta đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng và phù hợp với thực tiễn đất nước với mức xử phạt rất nghiêm khắc. Các vấn đề an sinh xã hội, trong đó có chính sách tiền lương, lương hưu đang dần hoàn thiện và đảm bảo tính công bằng, hài hòa, cân đối và phù hợp với tình hình của đất nước. Về đề xuất thêm ngày nghỉ cho người dân nhân Ngày Thương binh liệt sĩ, đại biểu cho biết sẽ tiếp thu ý kiến và chuyển đến cơ quan chức năng Trung ương xem xét, giải quyết.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây