ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Thạnh

Thứ năm - 04/07/2024 08:44

(BĐ) - Ngày 3.7, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Hòa (huyện Vĩnh Thạnh) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, sau 27,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

 

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy trả lời kiến nghị cử tri. Ảnh: D.L

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Vĩnh Hòa có một số kiến nghị như: Cần đẩy mạnh tiến độ quy hoạch nghĩa trang xã; hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các giấy tờ, thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất, giúp người dân ổn định cuộc sống; nên xem xét, điều chỉnh mức xử phạt người tham gia giao thông có nồng độ cồn…

 

Cử tri xã Vĩnh Hòa nêu kiến nghị, ý kiến. Ảnh: D.L

Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương đã được lãnh đạo huyện, xã giải đáp cụ thể. Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy trả lời cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đại biểu cho biết, vấn đề xử phạt người tham gia giao thông có nồng độ cồn đã được các đại biểu quan tâm, thảo luận trong các kỳ họp gần đây. Tuy nhiên, tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã thông qua luật Trật tự ATGT đường bộ, trong đó có quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh, người dân cần nghiêm túc chấp hành, từ đó hình thành văn hóa giao thông văn minh, tiến bộ.

Với các kiến nghị khác, đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận và chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây