Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri xã Mỹ Trinh

Thứ sáu - 05/07/2024 08:07
(BĐ) - Sáng 4.7, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri xã Mỹ Trinh (huyện Phù Mỹ), báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Theo đó, tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh hoạt động tích cực, tham gia đầy đủ tại các phiên họp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân nói chung, cử tri Bình Định nói riêng, các đại biểu đã nghiên cứu, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng tại các buổi thảo luận ở tổ và ở hội trường...
Cử tri xã Mỹ Trinh nêu một số ý kiến, kiến nghị: 
Trong quá trình xây dựng tuyến đường kết nối ĐT 638 với ĐT 639 qua địa bàn xã Mỹ Trinh, nhà dân ở thôn Trung Bình bị thấp so với nền đường, nhưng đến nay Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh vẫn không hỗ trợ đổ đất cho hộ dân như đã cam kết.
Cử tri xã Mỹ Trinh nêu kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: VĂN LƯU
Trong quá trình xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn thôn Trinh Vân Nam, ngành điện tự ý trồng trụ điện và xây hố ga trong phần diện tích đất của người dân. Mặc dù người dân đã kiến nghị di dời trụ điện này đến vị trí khác nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Cũng do ảnh hưởng dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn thôn Trinh Vân Bắc, nhiều diện tích đất của người dân nơi đây bị bỏ hoang do không có đường ra vào để sản xuất, người dân đề nghị nhà nước nên thu hồi phần đất còn lại.
Tuyến đường tránh QL 1 qua địa bàn thị trấn Phù Mỹ giao nhau với đường dân sinh tại thôn Trinh Vân Bắc thiếu an toàn, do đường dân sinh có độ dốc cao, hệ thống ATGT thiếu đồng bộ, và đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây, dẫn tới thương vong; người dân mong muốn ngành chức năng sớm khắc phục bất cập trên.
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: VĂN LƯU
Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã Mỹ Trinh trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đánh giá những ý kiến của cử tri đầy trách nhiệm.
Đối với trường hợp các hộ dân bị ảnh hưởng do thi công tuyến cao tốc nhưng không có đường đi, huyện Phù Mỹ cần tổng hợp, kiến nghị đến cơ quan chức năng để có hướng xử lý. Trường hợp nút giao thông thường xuyên xảy ra TNGT do bất cập hạ tầng, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ đi thực địa để có kiến nghị với cơ quan quản lý đường bộ trong thời gian đến. Đối với các hộ bị ảnh hưởng bởi các dự án gia thông, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có ý kiến với Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh trong thời gian đến để thực hiện theo cam kết với người dân.
Các ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp trình lên các bộ, ngành của Trung ương, tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây