Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu tiếp xúc cử tri xã Mỹ An

Thứ bảy - 13/07/2024 09:55

(BĐ) - Chiều 11.7, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XV, thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh, tiếp xúc cử tri xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) để thông tin kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

 

ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu trả lời các kiến nghị của cử tri xã Mỹ An theo thẩm quyền. Ảnh: VĂN LƯU

Tại hội nghị, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu thông báo khái quát với cử tri xã Mỹ An về kết quả kỳ họp thứ 7. Theo đó, sau 27,5 ngày làm việc, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với nhiều quyết sách hệ trọng. Trong đó, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 3 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật. Quốc hội cũng đã tiến hành bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ CA; phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh và tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền. Ngoài ra, Quốc hội cũng thực hiện giám sát tối cao một số nội dung quan trọng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Mỹ An trình bày các ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị tỉnh kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp thẻ BHYT cho cựu quân nhân và cựu quân nhân đã vào Hội CCB. Cần có chính sách hỗ trợ, phụ cấp cho cấp phó một số hội đặc thù làm việc tại cơ sở. Việc xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639) và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng qua các xã Mỹ An, Mỹ Thọ chưa được triển khai, cần cân đối kinh phí để sớm xây dựng tuyến đường này. Tình trạng lừa đảo qua mạng khiến người dân bất an, Chính phủ cần chỉ đạo Bộ CA điều tra, xử lý nghiêm để người dân an tâm. Đề nghị hạ độ tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non thấp hơn 5 năm so với tuổi quy định chung…

 

Cử tri xã Mỹ An kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VĂN LƯU.

Những ý kiến, thắc mắc của cử tri đã được lãnh đạo địa phương giải đáp. Đi vào cụ thể, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho rằng việc cấp thẻ BHYT cho đối tượng bộ đội xuất ngũ về địa phương theo nguyện vọng là chính đáng, vì vậy đề nghị tỉnh tổng hợp số lượng kiến nghị cơ quan BHXH Việt Nam xem xét giải quyết. Đối với việc đề nghị nâng mức hỗ trợ cho cấp phó một số hội đặc thù, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến để gửi tới cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Trường hợp lừa đảo trên mạng xã hội khiến người dân bức xúc, qua kiểm tra, các đối tượng này không để lại số điện thoại nên rất khó xử lý, mặc dù lực lượng CA cũng như ngành TT&TT đã vào cuộc một cách quyết liệt, có trách nhiệm.

Đối với kiến nghị hạ tuổi nghỉ hưu cho nữ giáo viên mầm non, đây là việc nên làm, Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan liên quan nghiên cứu, đánh giá thêm các yếu tố đặc trưng về điều kiện lao động của nghề giáo viên mầm non để xem xét, bổ sung theo nguyện vọng của cử tri.

Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, đại biểu yêu cầu Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng trung ương xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây