Đoàn ĐBQH tỉnh luôn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri

Thứ tư - 14/04/2021 18:31
Chiều 14.4, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị ngoài các ĐBQH đơn vị tỉnh còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
IMG 8603
Quang cảnh Hội nghị
Theo thông tin từ Hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh hiện có 9 đại biểu, trong đó có 2 đại biểu công tác ở Trung ương và 7 đại biểu công tác ở địa phương. Thực hiện Luật Tổ chức Quốc hội, từ đầu nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH tỉnh đã xây dựng chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021; hằng năm đều xây dựng chương trình công tác, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Quốc hội, Đoàn ĐBQH và ĐBQH nghiêm túc, đúng quy định, đạt nhiều kết quả quan trọng.
Từ đầu nhiệm kỳ khoá XIV đến trước kỳ họp thứ 11, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 396 hội nghị tiếp xúc cử tri với hơn 19.400 lượt cử tri tham dự; ghi nhận được hơn 4.000 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thông qua nhiều hình thức, Đoàn đã tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với 63 dự án luật trình Quốc hội xem xét cho ý kiến, thông qua, 1 pháp lệnh trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 12 cuộc giám sát chuyên đề; phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số cơ quan chuyên môn của tỉnh tổ chức 4 cuộc khảo sát trên các lĩnh vực giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 47 cuộc tiếp dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, với  251 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị; tham dự thường xuyên các buổi tiếp công dân định kỳ hằng tháng và các cuộc họp giải quyết các vụ khiếu nại kéo dài. Đoàn đã nhận được 1.155 lượt đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
IMG 8665
Các ĐBQH khóa XIV của tỉnh nhận “Kỷ niệm chương hoạt động Quốc hội”
Các ĐBQH đơn vị tỉnh đã tham gia đầy đủ các kỳ họp Quốc hội và các hoạt động do Hội đồng dân tộc, các ủy ban của Quốc hội tổ chức. Tại các kỳ họp, các ĐBQH đơn vị tỉnh đã tham gia 450 lượt ý kiến; trong đó có 60 lượt ý kiến về các vấn đề KT-XH, 354 lượt ý kiến tham gia xây dựng pháp luật, 36 lượt ý kiến chất vấn Chính phủ, các thành viên Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn cho rằng, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu trong Đoàn đã hoàn thành tốt khối lượng công việc “không hề nhỏ”. Hoạt động của Đoàn có nhiều đổi mới, nhất là duy trì các hình thức tiếp xúc cử tri sáng tạo, hiệu quả. “Để có được kết quả đó, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của Đoàn và các đại biểu là sự hỗ trợ, đồng hành rất có trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các ngành, đoàn thể trong tỉnh; cao hơn là sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri trong tỉnh”, đồng chí Lê Kim Toàn nói.
Tại hội nghị, các ĐBQH khóa XIV của tỉnh đã được nhận “Kỷ niệm chương hoạt động Quốc hội”.
BÁO BÌNH ĐỊNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây