ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ, Phù Cát

Thứ hai - 15/11/2021 17:25

Ngày 15.11, các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Vĩnh Thạnh, Phù Mỹ và Phù Cát, để thông báo, tóm tắt nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại huyện Vĩnh Thạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Hiệp.

Báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, Trưởng đoàn ĐBQH Lê Kim Toàn thông tin, sau 16 ngày làm việc gồm 2 đợt họp trực tuyến và họp tập trung, Quốc hội đã thông qua 2 dự thảo luật, 12 Nghị quyết, cho ý kiến vào 5 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Quốc hội nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV; xem xét nhiều báo cáo quan trọng khác.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Lê Kim Toàn thông tin đến cử tri xã Vĩnh Hiệp (huyện Vĩnh Thạnh) kết quả sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV. Ảnh: CHƯƠNG HIẾU

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Vĩnh Hiệp thể hiện sự tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt, linh hoạt và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; vừa phục hồi, phát triển KT-XH, vừa đảm bảo ổn định đời sống nhân dân.

Cử tri kiến nghị về mức khoán kinh phí hoạt động của Mặt trận và các hội - đoàn thể chính trị - xã hội cấp xã; phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách; các hội đặc thù bán chuyên trách như: cán bộ cấp phó Hội NCT xã, Chi hội trưởng, phó NCT thôn không có phụ cấp; chế độ cho cán bộ y tế thôn quá thấp, chưa đảm bảo cho hoạt  động, cử tri đề nghị UBND tỉnh quan tâm và điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu công tác; bản luận tội của Kiểm sát viên cần phải được lưu trữ trong hồ sơ vụ án tại tòa án; đề nghị UBND tỉnh xem xét bổ sung thêm số lượng người hoạt động không chuyên trách đối với chức danh Văn phòng Đảng ủy xã loại III; hiện nay thực hiện việc tách thửa đất của người dân gặp nhiều khó khăn do vướng mắc Quy định số 40 UBND tỉnh thì các sở, ngành cần tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, xem xét cho phù hợp với thực tế; tỉnh cần xem xét cho chuyển mục đích sử dụng đất đối với đất vườn, ao trong cùng thửa đất có nhà ở và đất nông nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư phù hợp với quy hoạch sử dụng đất

* Tại huyện Phù Mỹ, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh và đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh) tiếp xúc cử tri huyện.

 

ĐBQH báo cáo tóm tắt nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Ảnh: VĂN LỰC.

Các cử tri của huyện Phù Mỹ gửi đến ĐBQH nhiều ý kiến liên quan đến khó khăn, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhất là giá các mặt hàng thiết bị, vật tư y tế có sự chênh lệch, không đồng nhất. Những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý ATTP do nhiều quy định chồng chéo; tình trạng thiếu nhân lực tại các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phù Mỹ và TTYT huyện.

* Tại huyện Phù Cát, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Cát Hanh.

Cử tri xã Cát Hanh đánh giá cao Quốc hội nhiệm kỳ này tiến bộ hơn so với nhiệm kỳ trước, nhiều vấn đề đặt trên bàn nghị sự sát với thực tế, thời gian họp cũng được rút ngắn, nhân dân rất đồng tình sự điều hành linh hoạt của vị Chủ tịch Quốc hội ở từng vấn đề và nhóm vấn đề.

 

ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tại buổi tiếp xúc cử tri xã Cát Hanh, huyện Phù Cát

Cử tri kiến nghị Chính phủ cần tiếp tục quan tâm có giải pháp căn cơ để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp và có thể kéo dài; quan tâm hơn nữa đến sức khỏe cho nhân dân trong tình hình dịch bệnh, xem đây là nhiệm vụ chiến lược cấp quốc gia; việc hỗ trợ tiền cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 còn nhiều bất cập, không công bằng; kiến nghị Chính phủ nâng mức tiền thờ cúng liệt sỹ vì hiện nay chỉ nhận có 500 ngàn là quá thấp; cần nâng cấp một số hồ thủy lợi trên địa bàn huyện vì số hồ này được nhà nước đầu tư xây dựng từ những năm 1980 trở về trước quá nhỏ và đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo nước tưới cho sản xuất nông nghiệp; sớm tiêm vắc xin cho người dân để phòng tránh dịch vì hiện nay nhiều người lớn tuổi ở xã Cát Hanh chưa được tiêm vắc xin phòng dịch.

Cử tri cũng bày tỏ lo ngại tình hình lạm phát vì hiện nay một số mặt hàng tăng giá, trong khi đó giá nông sản không tăng, gây khó khăn cho nông dân; đề nghị nhanh chóng đầu tư xây dựng hoàn thiện KCN Hòa Hội để thu hút DN, tạo công ăn việc làm cho người dân; quan tâm đầu tư xây dựng kè trên sông La Tinh qua địa bàn xã vì hiện nay tình trạng sạt lở nghiêm trọng; sớm triển khai tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục ở bò và có chủ trương xử lý, hỗ trợ cho những gia đình có bò chết do dịch.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, các ĐBQH ghi nhận các kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình một số ý kiến của cử tri. Các ĐBQH cũng tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ tổng hợp, chuyển tới Quốc hội, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian đến.

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây