ĐBQH Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri tại Quy Nhơn

Thứ bảy - 07/05/2022 10:48
(BĐ) - Ngày 6.5, ĐBQH Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn.

Cử tri xã Nhơn Hội đã kiến nghị nhiều về vấn đề đất đai. Một bộ phận người dân đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất nuôi trồng thủy sản cho một số cá nhân đến năm 2021 nhưng hết thời hạn thỏa thuận, người được chuyển nhượng được tiếp tục gia hạn quyền sử dụng đến năm 2071; do đó các hộ dân đã chuyển nhượng quyền đề nghị trao trả lại quyền sử dụng đất. Cử tri thắc mắc về việc xây nhà trong vùng dự án khi dự án kéo dài và cho rằng chính sách đền bù cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại chưa thỏa đáng... Cử tri đề nghị thảm nhựa đường đi qua thôn Hội Tân, Hội Thành; cần có chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề khi bị thu hồi đất sản xuất, nuôi trồng thủy sản; ngăn chặn nạn khai thác thủy sản bằng xung điện, xiếc máy.

 Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn. Ảnh: N.M

Lãnh đạo UBND xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đã trao đổi, làm rõ các kiến nghị, thắc mắc của cử tri. Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp tục giải thích một số vấn đề; giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan giải quyết, trả lời cụ thể các kiến nghị, khiếu nại của cử tri, nghiên cứu, vận dụng để tham mưu cho tỉnh các chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trong vùng triển khai dự án.

 

Nguồn tin: Theo NGUYỄN MUỘI - baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây