Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri phường Tam Quan Nam

Thứ tư - 11/05/2022 16:59
(BĐ) - Sáng 11.5, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đã tiếp xúc cử tri phường Tam Quan Nam (TX Hoài Nhơn).
Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tóm tắt với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 23.5 đến ngày 17.6. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật cùng một số vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.
Cử tri phường Tam Quan Nam nêu ý kiến kiến nghị. Ảnh: VĂN LỰC.
Bên cạnh đó, ĐBQH tiếp thu, ghi nhận nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri phường Tam Quan Nam liên quan đến các lĩnh vực, như: Quy định về tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất trong Luật Đất đai năm 2013 còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho chính quyền địa phương và người dân trong việc thực hiện. Xem xét lại các quy định trong quá trình đấu giá đất để đảm bảo quyền lợi người dân; tạo điều kiện cho các trường hợp có nhu cầu thật sự về đất ở tham gia đấu giá. Một số chế độ, chính sách liên quan đến người có công; người tham gia kháng chiến; cựu thanh niên xung phong; gia đình thương binh, liệt sỹ chưa bám sát thực tế, ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi hợp pháp của các đối tượng này.
Đồng chí Lý Tiết Hạnh trực tiếp giải trình, trả lời nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến ĐBQH. Trong đó, tập trung về các chính sách, pháp luật về đất đai; chế độ, chính sách đối với người có công, cán bộ không chuyên trách cấp xã, các hội đặc thù. Tổng hợp, kiến nghị Chính phủ, ngành chức năng liên quan ở Trung ương xem xét, ban hành các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri phường Tam Quan Nam. Ảnh: VĂN LỰC.
Ngoài ra, ĐBQH tỉnh chia sẻ với người dân về những khó khăn trong đời sống do giá xăng dầu, vật liệu xây dựng liên tục tăng cao thời gian gần đây. Thực trạng giá cả bấp bênh trong chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp như giá mua các loại vật tư, thức ăn gia súc, gia cầm liên tục tăng cao, nhưng giá bán sản phẩm thấp.
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ chuyển các ý kiến kiến nghị này đến Quốc hội, các ngành chức năng của Trung ương để xem xét, ban hành chính sách phù hợp, ổn định đời sống người dân. Đồng thời, kiến nghị Bộ Y tế, ngành chức năng của tỉnh xem xét, quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế; bố trí đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn cao để phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

Nguồn tin: Theo VĂN LỰC - baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây