ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri xã Cát Minh

Thứ năm - 05/05/2022 11:22
Chiều 4.5, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Cát Minh (huyện Phù Cát) trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp. Theo đó, kỳ họp khai mạc vào ngày 23.5, dự kiến bế mạc ngày 17.6, với hình thức tập trung tại nhà Quốc hội. Các nội dung chủ yếu của kỳ họp, bao gồm: Xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật cùng một số vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

 

ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh trao quà cho phụ huynh của trẻ hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: DƯƠNG LINH

Cử tri xã Cát Minh có một số kiến nghị như: Mong muốn các cấp, các ngành điều chỉnh chính sách hợp lý hơn trong việc hỗ trợ bệnh nhân chuyển viện lên tuyến trên, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho người dân. Cử tri cũng đề cập đến tình hình bảo vệ rừng, phòng chống sạt lở trong mùa mưa bão và kiến nghị trồng thêm những loại cây vừa có tác dụng chống sạt lở, vừa có lợi ích lâu dài.

Bên cạnh đó, cử tri quan tâm đến vấn đề tu bổ cầu Trinh Thượng nối liền giữa xã Cát Minh (huyện Phù Cát) và xã Mỹ Cát (huyện Phù Mỹ), tạo điều kiện cho người dân đi lại, lưu thông hàng hóa; quan tâm đến một số vấn đề về chế độ chính sách dành cho thanh niên xung phong, người có công với đất nước, việc đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính.

Nguồn: BTV

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh đã tiếp thu và giải trình cụ thể một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tổng hợp các ý kiến không thuộc thẩm quyền trình các cơ quan của tỉnh và Quốc hội xem xét, giải quyết.

Dịp này, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cát Minh.

 

Nguồn tin: Theo DƯƠNG LINH - baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây