ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp xúc cử tri tại TX An Nhơn

Thứ hai - 10/10/2022 16:54
Ngày 10.10, ĐBQH Đồng Ngọc Ba - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh, tiếp xúc cử tri phường Bình Định và xã Nhơn Mỹ (TX An Nhơn), thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
Tại các điểm tiếp xúc, cử tri kiến nghị các cấp, các ngành cần có biện pháp và kiên quyết xử lý dứt điểm hành vi sử dụng xung điện, xiếc máy để khai thác, đánh bắt thủy sản, gây hại đến nguồn lợi thủy sản và ảnh hưởng môi trường; xem xét thay đổi quy định về tách thửa đất vườn vì còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người dân.
 
Cử tri phường Bình Định nêu ý kiến, kiến nghị tới ĐBQH. Ảnh: VĂN LỰC.
Bên cạnh đó, cử tri ý kiến về việc chế độ, chính sách thờ cúng bà mẹ Việt Nam anh hùng còn thấp, chưa phù hợp thực tế hiện nay; giá phân bón, vật tư nông nghiệp liên tục tăng cao, trong khi đầu ra sản phẩm nông nghiệp còn bấp bênh, khiến bà con nông dân gặp nhiều khó khăn.
Ngoài ra, cử tri đề nghị xem xét, có quy định đặc thù về độ tuổi nghỉ hưu đối với đội ngũ giáo viên mầm non, vì với độ tuổi nghỉ hưu khi được nâng cao như hiện nay sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giảng dạy, công tác. Cử tri cũng cho rằng cần xem xét, giải quyết việc sách giáo khoa cho các cấp học phổ thông liên tục thay đổi, tạo gánh nặng cho phụ huynh và học sinh.
Trả lời kiến nghị của cử tri, ĐBQH Đồng Ngọc Ba cho biết, Luật Thủy sản và các quy định pháp luật liên quan đã quy định, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về quản lý, xử phạt các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác, đánh bắt thủy sản. Tuy nhiên, thực tế áp dụng chưa chặt chẽ, chưa phát huy hết hiệu quả các quy định này. Quốc hội sẽ xem xét, có ý kiến với các bộ, ngành liên quan để các quy định pháp luật về quản lý khai thác, đánh bắt thủy sản nói riêng, các lĩnh vực pháp luật khác nói chung thật sự đi vào cuộc sống.
Đối với những kiến nghị liên quan đến đất đai, ĐBQH Đồng Ngọc Ba thông tin, kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ cho ý kiến lần thứ nhất về Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn lực này, đồng thời tạo hành lang pháp lý để Nhà nước và nhân dân cùng hài hòa quyền lợi đối với nguồn lực đất đai. Về vấn đề sách giáo khoa liên tục thay đổi, tới đây Quốc hội sẽ có chương trình giám sát chuyên đề để kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, có biện pháp giải quyết.
Về các kiến nghị liên quan đến độ tuổi nghỉ hưu; chế độ chính sách đối với người có công, gia đình chính sách; việc bình ổn giá vật tư nông nghiệp, ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp và chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, trả lời.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây