Đại biểu Quốc hội Đồng Ngọc Ba tiếp xúc cử tri tại xã Ân Phong

Thứ ba - 11/10/2022 16:08

Sáng 11.10, ĐBQH Đồng Ngọc Ba, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XV, thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại xã Ân Phong (huyện Hoài Ân). Tham dự buổi TXCT có lãnh đạo huyện Hoài Ân.

Tại buổi TXCT, ĐBQH Đồng Ngọc Ba thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20.10 và dự kiến bế mạc vào ngày 18.11. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án Luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 7 dự án Luật, các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát những vấn đề quan trọng khác…

Cử tri xã Ân Phong kiến nghị đến ĐBQH một số nội dung như: Giá xăng dầu tăng liên tục ảnh hưởng đến đời sống xã hội, cử tri mong muốn Nhà nước có giải pháp ổn định giá xăng dầu; quan tâm mở tuyến đường từ thôn An Đôn (xã Ân Phong, huyện Hoài Ân) đi xã Mỹ Lộc (huyện Phù Mỹ), tạo điều kiện giao thương hàng hóa, phát triển KT-XH; tình trạng tách thửa đất ở, đất nông nghiệp, đất khai hoang và chuyển mục đích sử dụng đất còn gặp nhiều khó khăn; Luật đất đai năm 2013 và Luật Dân sự còn nhiều bất cập, cần sửa đổi để đảm bảo công bằng xã hội. Cử tri cũng kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến chế độ chính sách đối với cán bộ công chức ở cơ sở, đặc biệt là cán bộ không chuyên trách cấp thôn, xã, cán bộ giữ các chức vụ kiêm nhiệm. Cụ thể, cán bộ không chuyên trách đảm nhiệm nhiều công việc, nhưng mức lương quá thấp, chưa phù hợp với tình hình thực tế, cán bộ kiêm nhiệm không được hưởng thêm phụ cấp, trong khi trách nhiệm, công việc phải thực hiện rất nhiều…

 

Cử tri xã Ân Phong nêu kiến nghị tại buổi TXCT. Ảnh: VĂN LƯU

Phát biểu tại buổi TXCT, ĐBQH Đồng Ngọc Ba đánh giá các kiến nghị của cử tri xã Ân Phong chất lượng, đúng trọng tâm, trọng điểm. Đối với kiến nghị việc tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất, đất ở, hiện các bộ, ngành của Trung ương đã và đang nghiên cứu xem xét, sửa đổi, bổ sung nhiều quy định pháp luật liên quan đến công tác quản lý đất đai. Trong đó, việc quản lý và sử dụng đất phải đảm bảo quyền, lợi ích chung của nhân dân, người dân sẽ được tạo điều kiện tốt nhất, sử dụng đất công bằng, hiệu quả.

Về chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động các chi hội đoàn thể thôn, khu phố; theo Nghị định 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố thì không có quy định khoán kinh phí hoạt động. Do đó, không thể áp dụng cho các đối tượng này. Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 34, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định. Liên quan đến giá xăng dầu tăng, Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ Tài chính có các biện pháp rất kịp thời, hợp lý, tiếp tục rà soát các khoản như thuế, phí, quỹ bình ổn giá xăng dầu, cũng như xem xét giảm thuế nhập khẩu thuế tiêu thụ đặc biệt trong cơ cấu giá xăng dầu để bình ổn giá.

Các kiến nghị vượt thẩm quyền, ĐBQH xin tiếp thu, ghi nhận và sẽ tổng hợp, chuyển tới Quốc hội, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian đến.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây