Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Điện lực Bình Định

Thứ bảy - 08/10/2022 18:51

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, chiều 7.10, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng Đoàn Lý Tiết Hạnh chủ trì, làm việc với Công ty Điện lực Bình Định và các đơn vị liên quan, nghe báo cáo về tình hình đầu tư, phát triển của ngành điện và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành điện.

ViewImage 2022 10 10T074949 405
Phó Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh chủ trì buổi làm việc với Công ty Điện lực Bình Định và các đơn vị liên quan. Ảnh: N.M

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Bình Định đã tập trung đầu tư nâng cấp lưới điện, góp phần tăng trưởng điện thương phẩm trong toàn tỉnh. Sản lượng điện cấp cho sản xuất công nghiệp trong các năm qua trên địa bàn tỉnh liên tục đạt tỷ trọng cao so với các thành phần phụ tải khác, chiếm trên 44,8% tổng sản lượng điện toàn tỉnh.

9 tháng đầu năm 2022, sản lượng điện thương phẩm hơn 1,822 tỷ kWh, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ năm 2021. Công ty Điện lực Bình Định thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng. Tổng số công trình đầu tư xây dựng năm 2022 đang thực hiện là 52 công trình với tổng mức đầu tư được phê duyệt trên 286 tỷ đồng.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và công văn của Đoàn ĐBQH tỉnh về giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Công ty Điện lực Bình Định đã tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan cùng làm việc và có giải pháp khắc phục.

Tại buổi làm việc, Điện lực Bình Định đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh đề xuất UBND tỉnh có ý kiến với các đơn vị liên quan tiếp tục ưu tiên, hỗ trợ giải quyết các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án JICA nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho huyện Vân Canh. Đồng thời, có ý kiến với các sở, ban, ngành có liên quan dự phòng quỹ đất để đầu tư xây dựng lưới điện 110 kV, 220 kV, 500 kV theo quy hoạch được duyệt, xây dựng cơ sở điều hành/dịch vụ điện cho các đơn vị điện lực...

Qua tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp một số kiến nghị của cử tri, đề nghị Điện lực Bình Định xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Cử tri xã An Vinh (huyện An Lão) đề nghị Điện lực Bình Định quan tâm đầu tư nâng cấp lưới điện lên 3 pha để phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân. Cử tri ởkhu vực nông thôn phản ánh gặp một số khó khăn khi ngành điện tổ chức thu tiền điện thông qua nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã, đề nghị tăng thêm ngày thu tiền điện tại các xã, bố trí thêm nhân viên và cho người dân được nợ tiền điện tối đa 3 tháng mà không bị cắt điện. Cử tri phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn) phản ánh các dây điện thoại và cáp ở 33 Nguyễn Lữ bị đứt và sà xuống đất; các trụ điện đường ở địa chỉ số 8 và 15A Lữ Gia bị cây xanh bao quanh, che khuất ánh sáng. Ngoài ra, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Điện lực Bình Định thông tin thêm về việc đầu tư lưới điện quốc gia cho 3 làng: O2, xã Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh); Canh Giao và Canh Tiến, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh).

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây