Cần sớm có ưu đãi về đất đai và thủ tục thành lập các trung tâm dưỡng lão theo hình thức xã hội hóa

Thứ ba - 28/05/2024 10:53

(BĐ) - Chiều 27.5, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tiếp tục thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật BHXH (sửa đổi).

 

ĐB Nguyễn Văn Cảnh đề nghị cần có kế hoạch để thực hiện xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp công lập không phát huy hiệu quả, trong đó có các trung tâm chăm sóc người cao tuổi. Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh

Tham gia thảo luận, đại biểu (ĐB) Nguyễn Văn Cảnh (thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định) cho rằng để khuyến khích người lao động không tự mình ra khỏi hệ thống an sinh xã hội, cần bổ sung vào Điều 9 (Quyền của người tham gia và người thụ hưởng chế độ BHXH) của dự thảo Luật một khoản quy định về việc được ưu tiên đăng ký, được nhận vào trung tâm dưỡng lão theo hình thức xã hội hóa thực hiện nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi.

Bên cạnh đó, ĐB Cảnh dẫn Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 13.10.2020) đề ra mục tiêu đến năm 2030, 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có mô hình trung tâm dưỡng lão theo hình thức xã hội hóa thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

“Để mục tiêu này được cụ thể hóa trong thực tế cần sớm có ưu đãi về đất đai và thủ tục thành lập các trung tâm này. Vì vậy, trong chương trình xây dựng pháp luật cần có kế hoạch để thực hiện xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp công lập không phát huy hiệu quả, trong đó có các trung tâm chăm sóc người cao tuổi”, ĐB Cảnh nói.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây