Kiến nghị giải quyết dứt điểm các bất cập liên quan Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn

Thứ sáu - 24/05/2024 08:15
viewimage (73)
viewimage (73)

Chiều 23.5, trong khuôn khổ kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định Lý Tiết Hạnh đã có phát biểu kiến nghị về Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

 

ĐB Lý Tiết Hạnh kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn. Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh

Theo ĐB Hạnh, Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên là dự án rất có ý nghĩa, khi hoàn thành sẽ mang lại lợi ích KT-XH rất lớn; người dân trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ được hưởng lợi trực tiếp.

Tuy nhiên khi thi công đã nảy sinh nhiều bất cập. Tại nhiều phiên thảo luận trước, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định đã phản ánh thực trạng thi công và những kiến nghị của cử tri địa phương. Bộ GTVT đã lắng nghe, phối hợp với Ngân hàng Thế giới, chủ đầu tư và địa phương ghi nhận, làm việc và có các phương án tích cực để xử lý, giải quyết các kiến nghị này.

Tuy nhiên, qua giám sát cho thấy đến nay dù thời gian thi công đoạn đường này đã kéo dài, mùa mưa lũ sắp đến với nhiều nguy cơ, rủi ro, nhưng việc thực hiện các cam kết của các bên liên quan rất chậm, có nội dung chưa triển khai.

Người dân tiếp tục bức xúc, phản ứng, nhất là những hộ dân có nhà ở nằm sát mép đường, nhà nằm sâu dưới mặt đường, không có đường đi, không có hệ thống thoát nước…

“Với trách nhiệm trước cử tri, chúng tôi tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo giải quyết dứt điểm, thấu đáo kiến nghị của cử tri, đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn. Đồng thời, triển khai thực hiện làm đường gom dân sinh, xây dựng hệ thống thoát nước để đảm bảo người dân dọc tuyến sớm ổn định cuộc sống”, ĐB Hạnh nói.

Với vướng mắc trong trường hợp này, ĐB Hạnh cho rằng cũng xảy ra ở nhiều dự án khác. Vì vậy, ĐB Hạnh đề nghị từ nay khi xây dựng phương án các công trình, trong đó có đường giao thông, cần xem xét tính toán kỹ tác động đối với những trường hợp bị ảnh hưởng (kể cả những trường hợp dù nằm ngoài ranh giới công trình nhưng bị ảnh hưởng, chịu tác động bởi công trình) để chủ động đưa ngay từ đầu vào trong thiết kế; có phương án tài chính, phương án thi công, đảm bảo quyền lợi cho người dân và chất lượng, tiến độ thực hiện dự án.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây