ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri phường Trần Phú

Thứ tư - 03/07/2024 08:15

(BĐ) - Sáng 2.7, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri phường Trần Phú (TP Quy Nhơn) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, sau 27,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

 

ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy trả lời ý kiến của cử tri. Ảnh: T.K

Tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh hoạt động tích cực, tham gia đầy đủ tại các phiên họp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân nói chung, cử tri Bình Định nói riêng, các đại biểu nghiên cứu, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng tại các buổi thảo luận ở tổ và ở hội trường...

Cử tri phường Trần Phú có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề, như: Thuế thu nhập cá nhân, chỉnh trang đô thị, chính sách thờ cúng cho Mẹ Việt Nam anh hùng đã mất, có ngày nghỉ nhân lễ kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ...

 

Cử tri phường Trần Phú nêu kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: T.K

Những ý kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương được lãnh đạo phường trả lời thoả đáng. ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy cũng đã thông tin, giải trình một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền.

Về vấn đề thuế thu nhập cá nhân không còn phù hợp với tình hình thực tế, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy đồng tình với ý kiến cử tri. ĐB cho biết Luật thuế thu nhập cá nhân được ban hành từ năm 2007 và tới nay đã có những vấn đề không còn phù hợp. Ở kỳ họp vừa rồi, các đại biểu cũng đã có ý kiến, kiến nghị về vấn đề này và Quốc hội thống nhất đưa nội dung này vào kỳ họp thứ VIII nhằm hướng đến thay đổi toàn diện về thuế thu nhập cá nhân vào thời gian đến.

Đối với các vấn đề liên quan đến ngành LĐ-TB&XH, ĐB Thủy cho biết sắp tới Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có đợt làm việc với Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH và sẽ có ý kiến đối với một số kiến nghị của cử tri.

Với các kiến nghị khác, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận và chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây