ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp xúc cử tri xã Cát Minh

Thứ tư - 03/07/2024 08:10

(BĐ) - Sáng 2.7, ĐBQH Đồng Ngọc Ba - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định, tiếp xúc cử tri xã Cát Minh (huyện Phù Cát) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Đồng Ngọc Ba cho biết, sau 27,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Trong đó, Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ CA; phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh; đồng thời tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch, đạt được sự đồng thuận rất cao của các ĐBQH. Về công tác lập pháp, Quốc hội đã thông qua 11 luật và 3 nghị quyết; cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án Luật. Bên cạnh đó, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội cũng thực hiện giám sát tối cao một số nội dung quan trọng.

 

ĐBQH Đồng Ngọc Ba trả lời một số kiến nghị của cử tri. Ảnh: N.C

Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh hoạt động tích cực, tham gia đầy đủ các phiên họp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân nói chung, cử tri Bình Định nói riêng, các đại biểu nghiên cứu, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng tại các buổi thảo luận ở tổ và ở hội trường...

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Cát Minh trình bày các ý kiến, kiến nghị như: Một số bất cập trong quy định về diện tích đất tối thiểu được tách thửa, bất cập trong quy định về điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản phục vụ công trình dân dụng; xem xét về chế độ chính sách đối với cán bộ hội người cao tuổi ở các chi hội; bất cập trong quy định việc chuyển tuyến khám bệnh, chữa trị.

 

Cử tri xã Cát Minh nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: N.C

Một số vấn đề thuộc thẩm quyền đã được địa phương giải trình, làm rõ. Chia sẻ với cử tri, ĐBQH cho biết các nguyện vọng của người dân là phù hợp thực tế và cũng là vấn đề cử tri nhiều địa phương quan tâm, điển hình như vấn đề quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa. Quy định về điều kiện tách thửa đất trên địa bàn tỉnh hiện đang thực hiện theo Quyết định số 40/2014/QĐ-UBND ngày 25.12.2014 của UBND tỉnh Bình Định. Đối với những bất cập này, ĐBQH sẽ kiến nghị với địa phương thời gian tới xem xét nhằm có hướng điều chỉnh để phù hợp hơn với thực tiễn đời sống người dân. Vấn đề quy định chuyển tuyến bệnh nhân đã từng được cử tri kiến nghị, Bộ Y tế đã xem xét trả lời, hiện vẫn chưa thể thay đổi bãi bỏ.

Các kiến nghị khác không thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp thu, tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng Trung ương xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây