Phát huy, ngày càng nâng cao tinh thần trách nhiệm người đại biểu dân cử

Thứ năm - 30/12/2021 17:36

 Ngày 30.12, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Dự Hội nghị có các thành viên của Đoàn ĐBQH tỉnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Sĩ Dũng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

 

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: N. HÂN

Năm 2021, trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19, tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH trong Đoàn đã tích cực, chủ động điều chỉnh kế hoạch công tác, phương thức làm việc để đảm bảo phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, hoàn thành tốt các nội dung, chương trình công tác đề ra.

Tại các kỳ họp thứ nhất và thứ 2, Quốc hội khóa XV, các ĐBQH trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia đầy đủ, nghiêm túc, phát huy tinh thần trách nhiệm và có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả. Qua đó, đã có 59 lượt ý kiến tham gia tại các kỳ họp, trong đó có nhiều ý kiến đã được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tiếp thu, ghi nhận.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức nhiều hình thức để đảm bảo giữ vững mối liên hệ, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí để chuyển tải thường xuyên, kịp thời các hoạt động của Quốc hội đến cử tri.

Tổ chức 2 hội nghị tiếp xúc cử tri giữa ĐBQH với đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên; 2 hội nghị tiếp xúc chuyên đề với Liên minh HTX tỉnh, các hiệp hội DN của tỉnh; 13 hội nghị tiếp xúc cử tri trực tiếp tại UBND các huyện, thị xã, thành phố, kết nối trực tuyến đến 159 xã, phường, thị trấn trong tỉnh và 9 điểm tiếp xúc cử tri trực tiếp ở các xã, phường, thị trấn, với hơn 2.400 lượt cử tri tham dự. Qua tiếp xúc đã ghi nhận 452 ý kiến, kiến nghị; kịp thời tiếp thu, trả lời, giải đáp, cung cấp thông tin cho cử tri.

Ngoài ra, Đoàn ĐBQH tỉnh thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện các kiến nghị trên các lĩnh vực giao thông, PCCC, việc thực hiện các chính sách về hỗ trợ cho người dân, DN, công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trọng tâm là tổ chức các hội nghị triển khai đóng góp xây dựng luật; tham gia đầy đủ, có chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, các phiên họp của Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội, các hoạt động của địa phương. Duy trì hoạt động tiếp công dân định kỳ theo kế hoạch; tiếp nhận, kiến nghị, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Tổ chức các hoạt động giám sát, khảo sát theo chương trình giám sát chuyên đề…

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn nhấn mạnh: Quốc hội khóa XV bước vào một nhiệm kỳ mới, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện nhiệm vụ ĐBQH, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phát huy trí tuệ, uy tín, kinh nghiệm hoạt động của từng đại biểu trong Đoàn; tích cực tham gia xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và hoạt động tại nghị trường. Trong năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ phát huy hơn nữa nhiệm vụ, vai trò của từng ĐBQH, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, đóng góp tích cực vào việc xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, tiếp xúc cử tri, giám sát, chất vấn, trả lời chất vấn với tinh thần trách nhiệm và tính chủ động cao hơn nữa.

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây