ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri TX An Nhơn

Thứ sáu - 01/10/2021 16:39
Sáng 1.10, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh có buổi tiếp xúc với cử tri TX An Nhơn trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Buổi tiếp xúc được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối đến cử tri 15 xã, phường trên địa bàn thị xã.
 
 ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh trả lời các kiến nghị của cử tri TX An Nhơn. Ảnh: HỒNG PHÚC.
Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh báo cáo với cử tri TX An Nhơn dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Sau đó, cử tri trên địa bàn thị xã đã ý kiến một số nội dung như: Cử tri xã Nhơn Lộc kiến nghị hệ thống văn bản, quy định của của pháp luật ứng với công tác phòng, chống dịch hiện nay chưa đồng bộ, thống nhất và phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, cần tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị y tế, đội ngũ nhân lực phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh và công tác phòng, chống dịch. Cử tri xã Nhơn Tân mong muốn các cấp sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động chăn nuôi của các trang trại trên địa bàn.
 
Cử tri tại điểm cầu Thị ủy An Nhơn nêu kiến nghị. Ảnh: HỒNG PHÚC.
Cử tri ở điểm cầu Thị ủy An Nhơn đề nghị cấp trên cần có quy hoạch đồng bộ Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam và Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn ngang qua địa bàn Bình Định để tạo thuận lợi cho các địa phương trong công tác quy hoạch phát triển KT-XH. Bên cạnh đó, cần có sự thống nhất về công tác hỗ trợ giữa các địa phương để khỏi tạo dư luận so bì; nên có hướng dẫn cụ thể về công tác thu chi ngân sách để thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển KT-XH vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Mặt khác, từ đầu đợt dịch đến nay trên địa bàn thị xã có khoảng 18.000 ngàn người dân ở các tỉnh phía nam về tránh dịch, đa số là lao động tự do gây áp lực rất lớn đối với địa phương về quy trình phòng, chống dịch cũng như công tác an sinh xã hội; đề nghị Quốc hội có chính sách hỗ trợ các đối tượng này; xem xét cho chủ trương miễn đóng kinh phí và công đoàn phí đối với các DN bị tam dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch; bổ sung thêm đối tượng được hưởng kinh phí hỗ trợ từ Tổng LĐLĐ Việt Nam đối với các DN đã áp dụng phương án sản xuất “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến” ở các địa phương không áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn tỉnh. Quan tâm xem xét việc tiêu thoát lũ do ảnh hưởng của việc xây dựng tuyến đường tránh thị xã.
Sau khi nghe lãnh đạo UBND TX An Nhơn giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp thu, ghi nhận các kiến nghị về luật, công tác quy hoạch, chính sách hỗ trợ lao động tự do và DN để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
HỒNG PHÚC
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây