Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Vân Canh, Tây Sơn, Phù Mỹ

Thứ ba - 05/10/2021 07:28
 Ngày 4.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn và ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri huyện Vân Canh, Tây Sơn. Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri huyện Phù Mỹ. Các hội nghị diễn ra trực tuyến, kết nối từ hội trường các huyện ủy đến các xã, thị trấn của địa phương.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Vân Canh
Tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc ngày 20.10, bế mạc ngày 3.11.2021; và một số kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ nhất.
Cử tri huyện Vân Canh đã nêu các ý kiến, kiến nghị, xoay quanh chế độ chính sách và các vấn đề an sinh xã hội. Theo đó, cử tri đề nghị sớm di dời và xây dựng điểm tập kết rác tại xã Canh Hiệp để đảm bảo vệ sinh môi trường; điều chỉnh mức phụ cấp cho các chức danh trong ban bảo vệ dân phố và chi hội trưởng các hội, đoàn thể; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công khó khăn; tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện và điện chiếu sáng đến tận thôn, làng trên địa bàn huyện… Ngoài ra cử tri kiến nghị không thu học phí các cấp học trong năm học này tại địa bàn các huyện miền núi của tỉnh, trong đó có huyện Vân Canh.
 Cử tri huyện Tây Sơn đề nghị có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho nông dân, để nông dân yên tâm sản xuất, nâng cao đời sống; ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý kiên quyết, triệt để nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu để khỏi ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân. Xử lý dứt điểm việc lấn chiếm đất rừng khu vực giáp ranh giữa xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn với xã Song An, Cửu An, TX An Khê, tỉnh Gia Lai. Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng cầu dân sinh nối thôn Hữu Giang với Tả Giang - Thượng Giang (xã Tây Giang); xây dựng trạm bơm ở xã Bình Thuận, hồ chứa ở xã Bình Tường để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất. Tỉnh sớm thu hồi 80 ha đất đã giao cho Công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định sử dụng sai mục đích để người dân xã Bình Tân, Bình Thuận có thêm đất phát triển sản xuất, nâng cao đời sống...
Cử tri huyện Phù Mỹ kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh một số nội dung: Đề nghị tỉnh chỉ đạo thống nhất trong áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, như quy định giấy đi đường, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, tiêm vắc xin 2 mũi… vì các địa phương có cách thực hiện khác nhau, gây phiền hà cho người dân khi di chuyển giữa các địa phương. Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét điều chỉnh, sửa đổi các luật, bộ luật: Điện lực, Đất đai, Khoáng sản, Hình sự, Thi đua khen thưởng, Nghĩa vụ quân sự… vì còn rất nhiều bất cập khi thực thi. Đề nghị thanh tra việc thực hiện quy định giảm giá mặt hàng điện, xăng dầu cho người dân, DN trong thời gian dịch bệnh kéo dài. Cần thống nhất về việc cải cách chương trình các bậc học phổ thông, phát hành sách giáo khoa. Ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng thanh niên trong độ tuổi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đợt sắp tới…
Phát biểu với cử tri huyện Vân Canh, Tây Sơn, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn đánh giá hầu hết các ý kiến đều rất xác đáng, và trả lời cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. Đồng thời, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các huyện trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương.
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh cảm ơn sự tin tưởng của cử tri Phù Mỹ dành cho các ĐBQH, đồng thời khẳng định các ĐBQH sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, nêu cao vai trò, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân.
Với những kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết của tỉnh, các ĐBQH ghi nhận, tổng hợp để phản ánh lên Quốc hội, Chính phủ giải quyết trong kỳ họp sắp đến.
Trao 100 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch
Dịp này, Công ty CP Năng lượng Vân Canh trao tặng 100 triệu đồng cho UBND huyện Vân Canh để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây