Cần phải nhận thức về giá trị thương hiệu khi hợp tác công tư

Thứ hai - 07/11/2022 08:13
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, chiều 5.11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp trả lời và làm rõ các nội dung có liên quan đến các nhóm vấn đề chất vấn của ĐBQH.
Tại phiên chất vấn, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định, nêu vấn đề việc hợp tác công tư đang gặp rất nhiều khó khăn trong định giá thương hiệu công. Từ đó, đại biểu Hiếu đặt câu hỏi: Theo Thủ tướng trong thời gian ngắn tới có giải pháp nào công khai, minh bạch để giải quyết vấn đề này, bởi có định giá được thương hiệu công thì việc hợp tác công tư như trong lĩnh vực y tế, giáo dục sẽ được phát huy rất hiệu quả?
Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu chất vấn về việc hợp tác công tư đang gặp rất nhiều khó khăn trong định giá thương hiệu công. Ảnh: quochoi.vn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời: Đúng là xây dựng thương hiệu đối với các nước trên thế giới là tương đối có bài bản, truyền thống từ lâu. Khi định giá một cơ sở, tổ chức nào đó thì bao gồm cả tài sản, con người…và trong đó có giá trị thương hiệu. Cách đây mấy ngày, chúng ta vừa làm thương hiệu Việt Nam, hiện định giá các DN Việt Nam là hơn 432 tỷ USD, tốc độ tăng là 74% cao nhất trên thế giới… Đây là cơ sở để chúng ta suy nghĩ về xây dựng thương hiệu, không chỉ xây dựng thương hiệu cho các tổ chức DN thuộc khối công mà cả khối tư. Chúng ta phải nhận thức về thương hiệu, giá trị thương hiệu, từ đó xây dựng thương hiệu. Từ giá trị thương hiệu này thì hợp tác với các đối tác, hợp tác công tư, nhất là trong lĩnh vực y tế, giáo dục thì chúng ta phải tính cả giá trị thương hiệu này chứ không chỉ là cơ sở vật chất… Khi thay đổi nhận thức về đánh giá thương hiệu thì hợp tác công tư mới tận dụng được nguồn lực xã hội.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây