Cần hạn chế tối đa sử dụng sách tham khảo trong nhà trường

Thứ năm - 02/06/2022 14:38

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, sáng 2.6, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2021; tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Tham gia phát biểu tranh luận với đại biểu Thái Văn Thành (Đoàn ĐBQH Nghệ An) về vấn đề sách tham khảo, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (Đoàn ĐBQH Bình Định) đề xuất nên nói cho người dân hiểu sách tham khảo không cần phải mua.

 

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (người đứng) phát biểu tranh luận. Ảnh: Quochoi.vn

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho rằng, vấn đề đặt ra là nếu có bán sách tham khảo thì tất cả phụ huynh học sinh đều sẽ mua cho con để bằng bạn, bằng bè. Đại biểu Hiếu nhấn mạnh, sách tham khảo mang lại nguồn lợi rất lớn cho các nhà xuất bản, vì vậy cần hạn chế tối đa. “Rất nhiều nhà giáo dục kinh nghiệm trên thế giới đã chỉ ra rằng, sách tham khảo chỉ dùng cho các thầy cô giáo sử dụng để phong phú bài giảng của mình. Còn học sinh tiểu học không cần có sách tham khảo”, đại biểu Hiếu nói.

Do đó, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu đề nghị cấm bán sách tham khảo trong nhà trường. “Đổi mới sách giáo khoa là rất đúng đắn, nhưng cách làm chưa tạo sự cạnh tranh lành mạnh. Sẽ có các sản phẩm tốt, rẻ hơn và đứng vững theo thời gian. Chọn cách làm tường minh và khoa học thì sách giáo khoa sẽ trở lại đúng vị trí của mình”, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây