Các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri ít nhất 2 lần/1 điểm tại các xã

Thứ tư - 13/01/2021 16:32
Ngày 13.1, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Đoàn ĐBQH tỉnh.
 
33
Quang cảnh Hội nghị
Dự Hội nghị, ngoài các thành viên của Đoàn ĐBQH tỉnh, có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Vĩnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Xuân Ánh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
Trong năm 2020, Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH trong Đoàn đã thực hiện tốt kế hoạch hoạt động đề ra. Tại kỳ họp QH thứ 9, 10, các ĐBQH tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp trong công tác lập pháp, xem xét các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Các ĐBQH đơn vị tỉnh đã có 47 lượt ý kiến tham gia tại các kỳ họp; kiến nghị QH, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương những vấn đề cụ thể, đề xuất những giải pháp sát thực, căn cơ trong từng nội dung do QH xem xét, quyết định.
Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức để các ĐBQH tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thứ 9, 10. Đoàn tổ chức 4 hội nghị tiếp xúc cử tri giữa ĐBQH với đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên; 13 hội nghị tiếp xúc chuyên đề với cán bộ, công chức, LLVT và ngành giáo dục 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 1 hội nghị tiếp xúc chuyên đề với lực lượng BĐBP tỉnh và 69 điểm tiếp xúc cử tri ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh với hơn 4.500 lượt cử tri tham dự.
Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 10 buổi tiếp công dân định kỳ với 56 lượt công dân (trong đó, trực tiếp đối thoại 29 lượt và hướng dẫn, trả lời 27 lượt).
Trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ QH khóa XIV, hoạt động trọng tâm của Đoàn ĐBQH tỉnh là tham gia và chuẩn bị tổ chức tốt cuộc bầu cử QH khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định. Cùng với đó là tổ chức tốt các hoạt động của kỳ họp thứ 11, QH khóa XIV. Duy trì công tác tiếp công dân định kỳ; tiếp nhận, chuyển, theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đúng quy định của pháp luật...
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn khẳng định, chất lượng hoạt động của Đoàn trong năm qua thể hiện rõ qua việc các đại biểu tham gia ý kiến tại các kỳ họp đồng đều, trên tinh thần xây dựng, được ghi nhận và đánh giá cao. Đoàn đã tổ chức cho các ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri ít nhất 2 lần/1 điểm tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
Thời gian đến, đồng chí Lê Kim Toàn bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị trong quá trình hoạt động của Đoàn. Đồng thời, đề nghị các cơ quan truyền thông tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật.
BÁO BÌNH ĐỊNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây