Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp công dân vào ngày 1 hằng tháng

Thứ năm - 17/03/2022 08:22
Đoàn ĐBQH tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tiếp công dân năm 2022 với mục đích thông qua hoạt động tiếp công dân để trực tiếp tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh từ công dân. Qua đó, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật; giải thích, tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật cho công dân hiểu cụ thể và đúng hơn. Đồng thời, xem xét chuyển các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đến cơ quan, cá nhân có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
Thông qua hoạt động này còn giúp ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện tốt hơn hoạt động giám sát đối với các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giải quyết kịp thời những bức xúc, khiếu nại của công dân, hạn chế xảy ra khiếu nại tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.
Lịch tiếp công dân định kỳ được tổ chức vào ngày 1 hằng tháng; trường hợp ngày 1 trùng vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ thì điều chỉnh tổ chức vào ngày làm việc liền kề. Riêng tháng 6 và tháng 11, Đoàn ĐBQH tỉnh không tổ chức tiếp công dân định kỳ vì trong kỳ họp Quốc hội.
Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ, căn cứ tình hình thực tế, khi có yêu cầu của công dân gặp ĐBQH để trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có lịch cụ thể thông báo đến ĐBQH và các thành phần tham dự trước 10 ngày làm việc theo quy định.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây