ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri huyện Tuy Phước

Thứ ba - 17/05/2022 10:44
(BĐ)- Ngày 16.5, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy đã tiếp xúc cử tri xã Phước An và thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước) trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, với các nội dung chủ yếu: Xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật cùng một số vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

 

Cử tri thị trấn Diêu Trì kiến nghị với ĐBQH tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Phước An đã có một số kiến nghị như: Xem xét giảm thời gian đóng  BHXH tự nguyện, duy trì mức đóng cũ; điều chỉnh lương, trợ cấp phù hợp hơn cho cán bộ cơ sở, nâng mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách cấp xã và quan tâm hỗ trợ cho giáo viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19...

Cử tri thị trấn Diêu Trì kiến nghị: Cần quan tâm thực hiện chính sách dành cho người có công với đất nước nhiều hơn nữa; nâng mức hỗ trợ cho cán bộ thôn, xã. Nhiều cử tri kiến nghị Quốc hội cùng cơ quan chức năng cần có chế tài nghiêm khắc hơn trong phòng, chống tham nhũng; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch quỹ đất để địa phương xây dựng nghĩa địa.

 


ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy giải trình các vấn đề của cử tri xã Phước An.


Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy đã tiếp thu và giải trình cụ thể một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tổng hợp các ý kiến không thuộc thẩm quyền trình các cơ quan thẩm quyền của tỉnh và Quốc hội xem xét, giải quyết.

 

Nguồn tin: Theo DƯƠNG LINH - baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây