Phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ năm - 22/08/2024 14:48
(BĐ) - Sáng 21.8, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên chất vấn, trả lời chất vấn tại Phiên họp 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).
Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn ĐBQH tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Quang cảnh phiên họp tại điểm cầu tỉnh Bình Định. Ảnh: K.A
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Định có Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh cùng các thành viên của Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh.
Phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, UBTVQH triển khai hoạt động giám sát lại, thể hiện trách nhiệm của UBTVQH trong việc giám sát đến cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội, UBTVQH . Qua đó, đánh giá toàn diện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, từ đó có những giải pháp để tháo gỡ kịp thời, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cơ quan chịu sự giám sát. Đồng thời, cũng thể hiện sự đồng hành của Quốc hội, UBTVQH với Chính phủ trong việc thực hiện, triển khai các yêu cầu đã được UBTVQH đề ra trong các nghị quyết về giám sát chuyên đề, chất vấn.
Phiên chất vấn và trả lời chất vấn dành 1,5 ngày cho 2 nhóm vấn đề, gồm: Nhóm vấn đề thứ nhất liên quan đến lĩnh vực công thương; NN&PTNT; VH-TT&DL; nhóm vấn đề thứ 2 liên quan đến lĩnh vực tư pháp; nội vụ; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thanh tra; tòa án; kiểm sát.
Ngay sau phát biểu khai mạc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn Phòng Quốc hội Bùi Văn Cường báo cáo tổng hợp nội dung thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, báo cáo ý kiến của Ban Dân nguyện về thực hiện các nghị quyết của UBTVQH về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết năm 2023.
Cũng trong buổi sáng, các ĐBQH chất vấn các bộ trưởng NN&PTNT, Công Thương, VH-TT&DL đối với các nội dung: Giải pháp đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, công tác phòng chống buôn lậu, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, việc cung cấp điện, giá điện; chính sách tiêu thụ nông sản, việc xuất khẩu nông sản; công tác đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; việc bảo tồn các di sản văn hóa, giải pháp phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng; giải pháp xử lý tình trạng sụt, lún tại vùng Đồng bằng sông Cửu Longgiải pháp, lộ trình sắp xếp, di dời, bố trí lại dân cư vùng có nguy cơ cao chịu ảnh hưởng của thiên tai…
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây