Chuẩn bị tốt các điều kiện để cuộc bầu cử thành công

Thứ hai - 26/04/2021 11:28
Đây là chỉ đạo của đồng chí Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tại buổi kiểm tra, giám sát (KTGS) đợt 2 tình hình triển khai thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn) và xã Phước Thành (huyện Tuy Phước), diễn ra vào ngày 26.4.
AnyConv com viewimage (2)
Đoàn công tác KTGS tại một điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã Bình Nghi.
Theo báo cáo của UBBC xã Bình Nghi và xã Phước Thành, đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn 2 xã đã và đang thực hiện khẩn trương và đảm bảo tiến độ theo yêu cầu và đúng các quy định của pháp luật. Tại xã Bình Nghi có tất cả 7 khu vực bỏ phiếu tại 7 thôn; địa phương đã lập danh sách và niêm yết cử tri tại các khu vực bỏ phiếu, với tổng số 11.185 người. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ 3, UBBC xã đã xác lập danh sách 47 ứng cử viên để bầu 28 đại biểu HĐND xã. Đối với xã Phước Thành, toàn xã có tất cả 9 khu vực bỏ phiếu tại 4 thôn, với tổng số cử tri 10.454 người. UBBC xã đã chốt danh sách 48 ứng cử viên đại biểu HĐND xã để bầu 28 đại biểu.
Hiện, UBBC các địa phương đang tiến hành niêm yết tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại tất cả các điểm bầu cử để cử tri theo dõi. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với chính quyền tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử cho các ứng cử viên. Tổ chức tiếp nhận giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử.
Qua KTGS tại các điểm bỏ phiếu tại các thôn, làm việc với UBBC xã và UBBC huyện về công tác bầu cử, đồng chí Đoàn Văn Phi đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của UBBC các địa phương. Đồng chí lưu ý, thời gian từ nay đến ngày diễn ra bầu cử (23.5) còn ngắn, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội toàn dân, đề nghị UBBC các xã, UBBC huyện phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử, đặc biệt là công tác thông tin cổ động trực quan tại các tuyến đường chính, các công sở, trường học, các trụ sở thôn để nhân dân nắm bắt. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành nắm chắc tình hình, tăng cường công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội tại các điểm bầu cử. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức tốt các hội nghị cho các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử đúng pháp luật và thời gian quy định. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.
BÁO BÌNH ĐỊNH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây