Miền núi, vùng cao tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Thứ sáu - 23/04/2021 07:22
Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày này, cùng với cả tỉnh, các huyện miền núi Vân Canh, Vĩnh Thạnh đang khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch. Ðiểm đặc biệt đối với 2 địa phương này là có 10 làng ở vùng sâu, vùng xa được đề nghị bầu cử sớm 1 ngày.
Theo ghi nhận tại huyện Vân Canh, thời điểm này, tại các điểm bầu cử, việc niêm yết danh sách cử tri đã hoàn tất, công tác thông tin, tuyên truyền về ngày bầu cử đang được địa phương đẩy mạnh. Ông Phan Văn Cường, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện, cho hay: “Là huyện miền núi có địa bàn rộng, địa hình chia cắt đi lại khó khăn; toàn huyện có đến 28 làng ở 6 xã, thị trấn có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Bởi vậy, công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được huyện đặc biệt quan tâm; phải làm thật tốt công tác chuẩn bị để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thật sự là ngày hội của toàn dân”.
AnyConv com viewimage
Công tác thông tin, tuyên truyền trực quan về cuộc bầu cử
trên địa bàn thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) đang được đẩy mạnh.
Huyện Vân Canh đã xây dựng kế hoạch, đồng thời phân công nhiệm vụ từng thành viên trong Ban chỉ đạo bầu cử huyện, các tổ phụ trách bầu cử, tổ giúp việc, các tiểu ban giúp việc; rà soát cơ cấu và số lượng, phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo quy định. Đến nay, UBND các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định, với tổng số cử tri toàn huyện 20.604 người. Huyện cũng đã chốt danh sách 51 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu lấy 30 đại biểu và chốt danh sách 237 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu 147 đại biểu.
Điểm đặc biệt trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở huyện miền núi Vân Canh là địa bàn một số thôn, làng của 2 xã Canh Liên và Canh Hiệp khá cách trở, đi lại khó khăn nên UBBC huyện đã có văn bản gửi UBBC tỉnh và Hội đồng bầu cử quốc gia xem xét, quyết định cho bầu cử sớm tại 8 làng của xã vùng cao Canh Liên và 1 làng của xã Canh Hiệp. Cụ thể gồm: Làng Chồm, làng Cát, Hà Giao, Kon Lót, Kà Bông, Kà Bưng, Kà Nâu, Canh Tiến thuộc xã Canh Liên và làng Canh Giao thuộc xã Canh Hiệp.
Ông Đinh Văn Mực, Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Canh Liên, cho biết: “Tại 8 làng được đề nghị cho phép bầu cử sớm có tất cả 1.582 cử tri. Thời điểm này, xã đang tập trung cho công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng như treo băng rôn, áp phích tuyên truyền, dựa vào các già làng, trưởng thôn để vận động…Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được địa phương thực hiện đảm bảo đúng quy định, an toàn”.
Còn tại Vĩnh Thạnh, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được UBBC huyện triển khai khẩn trương, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Ông Bùi Tấn Thành, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện, cho hay: Trên cơ sở hội nghị hiệp thương, huyện Vĩnh Thạnh và các xã, thị trấn đã lập danh sách người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 52 người để bầu 30 đại biểu; số người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn có 299 người để bầu 175 đại biểu. Hiện nay, tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn huyện, các tổ bầu cử đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri với tổng số 24.632 người. Đặc biệt, trên địa bàn huyện có làng O2 thuộc xã Vĩnh Kim do địa hình đi lại khó khăn, UBBC huyện đã đề nghị Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho bầu cử sớm 1 ngày so với với quy định.
Ông Đinh Khư, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim, cho biết: Làng O2 có tất cả 125 cử tri, do điều kiện giao thông đi lại cách trở, từ trung tâm xã đến làng phải mất khoảng 5 giờ đi bộ bằng đường rừng nên địa phương đã kiến nghị cho phép điểm bầu cử này được bầu cử sớm trước 1 ngày so với quy định. Để công tác bầu cử đảm bảo an toàn, đúng thời gian quy định, xã đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để phục vụ cho cuộc bầu cử; đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và đảm bảo ANTT tại điểm bầu cử.
BÀO BÌNH ĐỊNH
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây