ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp xúc cử tri xã Cát Nhơn

Thứ tư - 15/05/2024 07:48
viewimage (62)
viewimage (62)

(BĐ) - Chiều 14.5, ĐBQH Đồng Ngọc Ba - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định, tiếp xúc cử tri xã Cát Nhơn (huyện Phù Cát), thông tin một số nội dung về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: X.Q

Kỳ họp thứ 7 dự kiến diễn ra từ ngày 20.5 - 28.6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Cát Nhơn trình bày các kiến nghị như: Cần phải xem xét lại Bộ Luật Hình sự vì tình trạng vi phạm pháp luật ngày một tăng, nhất là tội phạm tham nhũng, trong khi các mức xử phạt chưa đủ sức răn đe. Giảm độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội người cao tuổi từ 80 còn 75 tuổi. Chấn chỉnh tình trạng nâng giá vé xe quá cao của các nhà xe vào dịp lễ, tết. Mở rộng tuyến QL 19B để đảm bảo việc đi lại cho người dân, nhất là đoạn đi qua cụm công nghiệp Cát Nhơn thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, va chạm giao thông. Sửa chữa lại đê sông Côn (đoạn từ thôn Đại Hào đến thôn Chánh Mẫn) và đoạn đê cầu Vũng Thị đã xuống cấp, có nguy cơ vỡ nếu có lũ lụt, đe dọa tính mạng người dân.

 

Cử tri xã Cát Nhơn nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: X.Q

Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, lãnh đạo UBND xã Cát Nhơn đã giải trình. Về vấn đề tu sửa đê sông Côn và đoạn đê cầu Vũng Thị, lãnh đạo xã cho biết, kinh phí của địa phương còn hạn hẹp, chỉ có thể gia cố tạm thời những đoạn đã hư hỏng nặng. UBND xã bày tỏ mong muốn được cấp trên quan tâm, hỗ trợ kinh phí để sửa chữa lại đê. Đồng thời, lãnh đạo cũng thông tin thêm về đoạn QL 19B thường xảy ra ngập úng vào mùa mưa, người dân đi lại rất khó khăn, mong nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp và mở rộng đoạn đường này. Những ý kiến khác, UBND huyện Phù Cát chỉ đạo UBND xã Cát Nhơn giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng quy định cho bà con nhân dân.

Trả lời các kiến nghị của cử tri, đại biểu Đồng Ngọc Ba giải trình cụ thể.

 

ĐB Đồng Ngọc Ba lắng nghe các ý kiến của cử tri xã Cát Nhơn. Ảnh: X.Q

Về vấn đề hạ độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi, sắp tới, khi Luật BHXH (sửa đổi) có hiệu lực thi hành, chế độ, chính sách cho người cao tuổi sẽ được nâng lên. Về vấn đề xem xét lại mức xử phạt của Bộ luật Hình sự, đại biểu cho biết, bộ luật Hình sự của Việt Nam đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng và phù hợp với tình hình đất nước; đặc biệt, mức xử phạt dành cho tội phạm tham nhũng, tham ô rất nghiêm khắc.

Giá vé tàu, vé xe do nhà nước quy định, được niêm yết rõ ràng. Tình trạng tăng giá, đội giá vé xe dịp lễ, tết gây bức xúc trong nhân dân là sai phạm trong quá trình thực thi của các doanh nghiệp. Sắp tới, ĐBQH sẽ đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát để chấn chỉnh tình trạng này. Những ý kiến khác, ĐBQH ghi nhận, tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây