ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri xã Ân Thạnh

Thứ tư - 08/05/2024 16:29

(BĐ) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 8.5, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri tại xã Ân Thạnh (huyện Hoài Ân).

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: K.A

Sau khi nghe ĐBQH thông báo về dự kiến nội dung, chương trình, thời gian, điểm mới và những vấn đề liên quan của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Ân Thạnh kiến nghị các vấn đề: Cần quy hoạch, bố trí, phân loại và xử lý rác thải khu vực nông thôn một cách căn cơ và có hệ thống; Trung ương cần xem xét và có chính sách hỗ trợ phù hợp đối với những diện tích đất nông nghiệp, nhất là hệ thống kênh mương thủy lợi bị ảnh hưởng gián tiếp từ Dự án cao tốc Bắc - Nam sau khi tuyến đường hoàn thành để đảm bảo việc tưới tiêu, sản xuất của người dân được thuận lợi. Cần có chế tài, hướng dẫn cụ thể đối với việc ô nhiễm tiếng ồn từ chương trình hát cho nhau nghe trong khu dân cư.

 

Cử tri xã Ân Thạnh trình bày kiến nghị đến ĐBQH. Ảnh: K.A

Ngoài ra, cử tri xã Ân Thạnh cũng tha thiết mong lãnh đạo tỉnh, huyện sớm tiếp tục đầu tư xây dựng bờ kè từ thôn An Thường 2 đến thôn Thế Thạnh 2; sớm có giải pháp hỗ trợ, sửa chữa tại hồ Hố Chuối để người dân được đảm bảo cuộc sống…

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến cơ quan, đơn vị chức năng liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh thông tin tới cử tri một số nội dung liên quan đến quy định xử phạt vi phạm về tiếng ồn, hành vi gây tiếng ồn trong khu dân cư; sẽ kiến nghị đến Quốc hội xây dựng chính sách đối với nội dung xây dựng hệ thống xử lý rác thải phù hợp theo từng cấp, địa giới hành chính. Đối với những trường hợp bị ảnh hưởng gián tiếp từ Dự án cao tốc Bắc - Nam, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh cho biết sẽ tổng hợp ý kiến trình bày với cấp có thẩm quyền để khi xây dựng chính sách được phù hợp và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân.

 

ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri. Ảnh: K.A

Ngoài ra, các ý kiến, kiến nghị liên quan tới địa phương, đại diện UBND huyện, các đơn vị liên quan cũng đã trực tiếp trả lời cụ thể cho người dân.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây