Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Sơn

Thứ tư - 08/05/2024 08:07
viewimage (51)
viewimage (51)
(BĐ) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 7.5, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh).
 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.P
Sau khi nghe đồng chí Lê Kim Toàn thông tin về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, cử tri xã Vĩnh Sơn đã kiến nghị các vấn đề: Đề nghị Nhà nước sớm có kế hoạch đo đạc, giải thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất nương rẫy của người dân; xem xét nâng mức trợ cấp cho người cao tuổi và không phân biệt hộ nghèo hay không nghèo; xem xét cho các đối tượng trực tiếp tham gia chiến đấu thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước đây đã được hưởng chế độ một lần nay được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng, vì mức hỗ trợ một lần quá thấp.
 
Đại diện cử tri xã Vĩnh Sơn nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: H.P
Lãnh đạo Sở TN&MT trả lời kiến nghị cử tri xã Vĩnh Sơn liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử đất đối với đất nương rẫy của bà con nhân dân. Ảnh: H.P
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn cho rằng, nguyện vọng được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân là hết sức chính đáng, bởi đây là địa bàn khó khăn, đời sống bà con gắn liền với đất nương rẫy. Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất quan tâm đến vấn đề này và đã giao UBND tỉnh xem xét giải quyết. Tuy nhiên, việc thực hiện phải theo lộ trình và theo từng đối tượng, không thể giải quyết hết một lần. Đến nay, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã phê duyệt dự toán thực hiện với tổng kinh phí gần 46,7 tỷ đồng. UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT xem xét kiến nghị của UBND huyện Vĩnh Thạnh về việc đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Đồng chí Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: H.P
Đối với kiến nghị nâng mức trợ cấp cho người cao tuổi, đồng chí Lê Kim Toàn cho biết, Đoàn ĐBQH tiếp thu và sẽ có kiến nghị để cùng với các chính sách an sinh xã hội, thực hiện đồng bộ theo chính sách tiền lương mới.
Về vấn đề chính sách cho người có công, đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho biết Nhà nước đang thực hiện trợ cấp hàng tháng đối với những người có công, đặc biệt là người được tặng thưởng từ huân chương trở lên; còn những người cũng tham gia chiến đấu thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng công trạng thấp hơn, cũng ghi nhận nhưng giải quyết 1 lần. Trong điều kiện nguồn lực của đất nước còn có hạn, chưa thể thực hiện việc trợ cấp hàng tháng cho tất cả người có công.
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Kim Toàn cũng cho biết sẽ đề nghị Chính phủ, bộ, ngành và chính quyền các cấp sớm nghiên cứu, triển khai việc bán tín chỉ carbon rừng và thực hiện cấp chứng chỉ rừng cho các vùng rừng của tỉnh. Đây là nguồn lực vô cùng lớn và cũng là nguồn lợi trực tiếp từ rừng, sẽ góp phần cải thiện đời sống người dân ở miền núi, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, phát triển rừng.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây