ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri phường Nhơn Hòa

Thứ tư - 08/05/2024 08:04
viewimage (49)
viewimage (49)
(BĐ) - Sáng 7.5, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh tiếp xúc cử tri phường Nhơn Hòa (TX An Nhơn), thông tin một số nội dung và thời gian dự kiến của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 
 
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: N.H
Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20.5 - 28.6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác của đất nước.
 
Cử tri phường Nhơn Hòa nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: N.H
Cử tri phường Nhơn Hòa nêu một số ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương như: Cần xem xét giảm độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi; có chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các hội, đoàn thể ở cấp phường, xã; tăng thêm chế độ cho cán bộ công tác tại các hội, đoàn thể cấp phường, xã; mở rộng chính sách cho vay ưu đãi đối với các hộ gia đình có thu nhập trung bình; quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn để đảm bảo cho việc giao thương thông suốt…
 
ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: N.H
Sau khi nghe lãnh đạo phường Nhơn Hòa giải trình, làm rõ một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở của cử tri phường Nhơn Hòa.
Giải trình làm rõ thêm kiến nghị của cử tri về đề nghị hạ độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống còn 75, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh cho biết, các đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhiều lần phát biểu đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Sắp tới đây, khi thực hiện Luật BHXH sửa đổi, chế độ, chính sách cho người cao tuổi sẽ được nâng lên.
Bên cạnh đó, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh cũng cho biết, vấn đề quan tâm đến sức khỏe, chăm sóc người cao tuổi được nhiều ĐBQH rất quan tâm; trong kỳ họp Quốc hội sắp đến, đại biểu sẽ tiếp tục có các ý kiến kiến nghị với Quốc hội xem xét, ban hành các chính sách chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được tốt hơn…
Đối với các kiến nghị khác, ĐBQH Nguyễn Văn cảnh nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp để gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây