Cử tri xã Tây Thuận kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến Dự án mở rộng QL 19

Thứ ba - 07/05/2024 14:30

(BĐ) - Sáng 7.5, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn), thông tin về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 7 dự kiến diễn ra từ ngày 20.5 - 28.6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, đa số kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề: Việc thi công Dự án mở rộng QL 19 qua địa bàn xã gây ảnh hưởng đến đời sống người dân nhưng nhà thầu không có thiện chí khắc phục; yêu cầu nhà đầu tư bồi thường thiệt hại cho người dân về tài sản, ô nhiễm môi trường, tổn thất tinh thần, sự gián đoạn của việc kinh doanh buôn bán. Việc chi trả tiền hỗ trợ cho người cao tuổi không dùng tiền mặt gây khó khăn. Sự tắc tránh của nguyên cán bộ địa chính xã khiến người dân xây nhà nhầm trên thửa đất khác thửa đã đấu giá trúng nhưng nhiều năm nay vẫn chưa giải quyết được.

 

Cử tri xã Tây Thuận nêu kiến nghị. Ảnh: T.K

Liên quan đến việc thi công Dự án mở rộng QL19 gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người dân, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, tỉnh rất quan tâm đến vấn đề này và đang làm việc với Ngân hàng Thế giới để trao đổi, thống nhất các phương án giải quyết. Riêng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã kiến nghị với Bộ GTVT về những vấn đề nảy sinh gây bức xúc tại Dự án này. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân khách quan, tiến độ của Dự án không đảm bảo gây ảnh hưởng đến người dân. Đoàn ĐBQH sẽ tiếp tục có kiến nghị với các cơ quan, đơn vị chức năng để xem xét, giải quyết.

 

ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy trả lời ý kiến của cử tri xã Tây Thuận. Ảnh: T.K

Đối với một số ý kiến, kiến nghị khác, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận, tiếp thu để tổng hợp, chuyển đến cơ quan, đơn vị chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

Các vấn đề, vụ việc liên quan đến cấp địa phương, đại diện lãnh đạo UBND xã Tây Thuận và huyện Tây Sơn trực tiếp trả lời, giải thích cho cử tri.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây