Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện An Lão

Thứ tư - 18/08/2021 07:34
Ngày 17.8, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện An Lão. Cùng đi có các đồng chí: Trần Văn Thọ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, CA tỉnh, Bộ CHQS tỉnh.
266
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn và đoàn công tác đến thăm hỏi động viên và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch thôn Trà Cong (xã An Hòa).
Hiện nay An Lão là địa phương chưa có ca mắc Covid-19. Về công tác kiểm soát công dân từ vùng dịch về địa phương từ ngày 29.4 đến nay, có 808 trường hợp đã thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly của huyện và tại nhà. Toàn huyện có 87,75% dân số đã khai báo y tế; 22,36% dân số đã test nhanh SARS-CoV-2; tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho 1.583 người.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền huyện An Lão.
Đồng chí Lê Kim Toàn cho rằng, huyện An Lão chưa có dịch, tuy nhiên các cấp chính quyền không được chủ quan, lơ là, mà phải thực hiện đồng bộ, thống nhất các giải pháp phòng, chống dịch tại cơ sở; cần phát huy lực lượng nòng cốt, hội đoàn thể, người có uy tín trong công tác tuyên truyền, nhất là vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống… Bên cạnh đó, huyện cần kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, nhưng không được cực đoan và làm trong khuôn khổ cho phép; nắm chặt số lượng lái xe đường dài đi/về tại địa bàn huyện.
Đồng chí Lê Kim Toàn đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện An Lão cần thiết lập Sở Chỉ huy của huyện và kết nối với Sở Chỉ huy của tỉnh, các xã và thị trấn nhằm nắm tình hình, giao ban về công tác phòng, chống dịch. Huyện phải kiểm soát chặt chẽ người dân ra/vào, nhất là người dân trở về hoặc đi qua từ vùng dịch; rà soát lại các chốt kiểm soát dịch, đường ngang lối mở tiếp giáp với các địa phương trong và ngoài tỉnh đang có dịch, cắt cử lực lượng chức năng đứng chốt theo dõi, phòng chống dịch từ xa; phân loại và cách ly triệt để người từ vùng dịch về; tổ chức test nhanh, xét nghiệm, tầm soát các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm theo quy định…
Ngoài ra, UBND huyện cần kịp thời phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch tại cơ sở; quản lý chặt các trường hợp có nguy cơ nhiễm, người đi từ vùng dịch về đang cách ly tại nhà phải thực hiện giãn cách, không tiếp xúc người thân trong gia đình, người dân xung quanhphát huy vai trò giám sát của các hội đoàn thể, người có uy tín tại địa bàn; TTYT cần tuân thủ nghiêm chỉnh việc đón tiếp bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế, thực hiện quy trình bảo hộ cho cán bộ y, bác sĩ.
Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch ở thôn Trà Cong (xã An Hòa) và TTYT huyện An Lão.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây