Không chủ quan, lơ là nhưng cũng không cứng nhắc trong chống dịch

Thứ năm - 12/08/2021 16:46

Đó là yêu cầu do đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đặt ra khi làm việc với Thường trực Thị ủy Hoài Nhơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 12.8.

Cùng tham gia buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Giờ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Ghi nhận và biểu dương nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 của cấp ủy, chính quyền và nhân dân TX Hoài Nhơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cho rằng, qua 39 ngày chưa xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng là thành quả đáng trân trọng.

242
Đồng chí Lê Kim Toàn (đứng) biểu dương kết quả công tác phòng, chống dịch ở TX Hoài Nhơn

“Kết quả chống dịch đến nay của Hoài Nhơn là bài học quý cho các địa phương trong tỉnh. Hoài Nhơn cần tiến hành đánh giá, rà soát để đúc rút kinh nghiệm về những cách làm hay, mới, hiệu quả, kể cả việc khắc phục những lúng túng, vấp váp trong thời gian đầu chống dịch”, đồng chí Lê Kim Toàn nói.

Về nhiệm vụ thời gian đến, TX Hoài Nhơn phải tập trung hết mức cho đối tượng người Hoài Nhơn về từ vùng có dịch theo hướng kiểm soát chặt, phát hiện đối tượng có nguy cơ cao để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp. Trong quá trình đó cần tiếp tục vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là các tổ giám sát cộng đồng. Đồng thời, chú trọng công tác phòng, chống dịch ở những nơi có nguy cơ cao, nhất là các chợ đầu mối, các cơ sở sản xuất, mua bán tập trung.
 

243
Trao hỗ trợ cho BVĐK khu vực Bồng Sơn và TTYT TX Hoài Nhơn.

Trong tình hình hiện nay, đồng chí Lê Kim Toàn nêu rõ yêu cầu cần cân nhắc, tính toán thực hiện các biện pháp chống dịch phù hợp với thực tiễn, “không chủ quan lơ là nhưng cũng không thái quá, cứng nhắc”. Để có được biện pháp phù hợp, vai trò tham mưu của cơ quan y tế rất quan trọng với cơ sở khoa học rõ ràng, không thể áp đặt bằng quyết tâm, ý chí chính trị đơn thuần. “Làm sao dần dần chuyển sang trạng thái bình thường mới để người dân được hưởng thành quả của công cuộc chống dịch gian khổ, vất vả trong suốt thời gian dài vừa qua”, đồng chí nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng hiện nay là kịp thời biểu dương, động viên tinh thần lẫn vật chất, đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tuyến đầu trước yêu cầu duy trì hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian dài.

Tính từ ngày 28.6 đến nay, trên địa bàn TX Hoài Nhơn ghi nhận 31 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có 13 trường hợp về từ vùng dịch. Về cơ bản, tình hình dịch được kiểm soát, qua 39 ngày chưa phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng. Đáng chú ý, Thị ủy Hoài Nhơn đã tham gia chỉ đạo tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) trong điều kiện phòng, chống dịch chưa có tiền lệ, đảm bảo diễn ra an toàn tuyệt đối cho các thí sinh và lực lượng phục vụ công tác thi.

Tới đây, TX Hoài Nhơn sẽ phát động sâu rộng và triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid”; từng thôn, khu phố tự quản, tự bảo vệ “vùng xanh”, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy hiệu quả các tổ Covid-19 và dựa vào cộng đồng. Triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các giải pháp kiểm soát, bảo vệ thành quả công tác phòng, chống dịch; kiên quyết không để phát sinh ca nhiễm mới trên địa bàn thôn, khu phố.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã trao cho BVĐK khu vực Bồng Sơn và TTYT TX Hoài Nhơn mỗi đơn vị 50 triệu đồng để động viên, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

• Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH SXTM&DV Thiên Phát (ở Cụm Công nghiệp Hoài Tân, chuyên sản xuất các mặt hàng gỗ xuất khẩu).

244
Đồng chí Lê Kim Toàn trò chuyện cùng công nhân của Công ty TNHH SXTM&DV Thiên Phát.

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Ngọc Thành, nhiều biện pháp nghiêm ngặt đã được triển khai, trong đó quan trọng nhất là thực hiện nguyên tắc 5K. Công nhân từ vùng dịch thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-CP sẽ tạm thời dừng làm việc, từ vùng thực hiện Chỉ thị 15/CT-CP được test nhanh định kỳ theo quy định. Tài xế và phụ xe vào Công ty phải đeo khẩu trang; không được rời khỏi cabin xe khi chưa có sự đồng ý của Ban Quản lý Công ty... Nhờ đó, đến nay Công ty vẫn duy trì sản xuất, đảm bảo tiến độ các hợp đồng xuất khẩu đã ký kết.

• Cũng trong ngày 12.8, đồng chí Lê Kim Toàn và đoàn công tác đến thăm gia đình, viếng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Tam Quan vừa mất do đột quỵ trong thời gian trực ở đơn vị.
 

245
Đồng chí Lê Kim Toàn thắp hương viếng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn.

 

Tác giả bài viết: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây