Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV

Thứ năm - 12/08/2021 11:00

Ngày 13.7.2021, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã ban hành Nghị quyết số 782/NQ-HĐBCQG về việc xác nhận đủ tư cách đại biểu Quốc hội khóa XV, gồm 499 người. Trong đó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định có 7 đại biểu, gồm 3 đại biểu ở Trung ương và 4 đại biểu ở địa phương.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phê chuẩn kết quả bầu ông Lê Kim Toàn giữ chức vụ Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV và bà Lý Tiết Hạnh giữ chức vụ Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Bình Định.
 

viewimage (6)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (phải) trao Nghị quyết phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định cho ông Lê Kim Toàn. Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh

Tại kỳ họp thứ Nhất Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ĐBQH trong Đoàn đã tham gia đầy đủ, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và phản ảnh, kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Các ĐBQH trong Đoàn đã tham 7 lượt phát biểu tại hội trường, 15 lượt phát biểu tại các cuộc thảo luận tổ; tham gia nhiều ý kiến trực tiếp vào các dự thảo Nghị quyết; có nhiều ý kiến được ghi nhận, tiếp thu và đưa vào các Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại kỳ họp.

viewimage (5)
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lý Tiết Hạnh tham gia thảo luận tại hội trường. Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh.

Trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ðoàn ÐBQH tỉnh sẽ triển khai các biện pháp phù hợp nhằm đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động của Đoàn ĐBQH, của các ĐBQH, nhất là đảm bảo tổ chức có hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri, lắng nghe và phản ảnh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân đến Quốc hội; kịp thời đề xuất với Quốc hội, Chính phủ những vấn đề từ thực tiễn nhằm có các cơ chế, chính sách phù hợp, góp phần thực hiện thành công những nội dung mà Nghị quyết kỳ họp thứ Nhất Quốc hội khóa XV đã đề ra.


 

Tác giả bài viết: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây