Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc tiếp công dân tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh

Thứ sáu - 08/04/2022 07:59
Ngày 7.4, tại TP Quy Nhơn, Đoàn giám sát do Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh làm trưởng đoàn làm việc với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh về việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo từ ngày 1.7.2016 đến ngày 1.7.2021.
Quang cảnh buổi làm việc
Báo cáo tại buổi giám sát cho thấy, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được các cơ quan THADS trong tỉnh chú trọng, quan tâm ngay từ khi mới phát sinh vụ việc và kịp thời xử lý dứt điểm các khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác THADS. Cụ thể, trong 5 năm, các cơ quan THADS tỉnh đã tiếp công dân tổng cộng 458 lượt, tổng vụ việc được tiếp nhận là 334 việc (khiếu nại: 77 việc; tố cáo: 16 việc; kiến nghị, phản ánh, yêu cầu giải quyết: 241 việc) và đã hướng dẫn, trả lời, giải quyết theo thẩm quyền 334 việc. Nội dung tiếp công dân tập trung chủ yếu vào việc công dân phản ánh, kiến nghị về chậm tổ chức thi hành án, chậm giao tài sản mua trúng đấu giá hoặc yêu cầu giải quyết các nội dung liên quan đến công tác THADS của chấp hành viên. Riêng đối với nội dung khiếu nại, tố cáo, công dân chủ yếu gửi đơn qua đường bưu điện, rất ít trường hợp khiếu nại, tố cáo trực tiếp tại buổi tiếp công dân. Trong 5 năm qua, các cơ quan THADS tỉnh nhận tổng cộng 442 đơn khiếu nại, tố cáo và tất cả đều được tiếp nhận, phân loại xử lý kịp thời, đúng thẩm quyền, phù hợp trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về THADS và pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
Tại buổi giám sát, các đại biểu cũng đã thảo luận về những khó khăn, hạn chế và nêu kiến nghị cụ thể trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và những kết quả đạt được trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh; đồng thời, đề nghị Cục THADS tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn tồn tại hạn chế để thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Đối với những kiến nghị về chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo; chính sách đãi ngộ, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; về sớm xây dựng phần mềm dữ liệu thống kê số liệu tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, yêu cầu giải quyết về THADS để phục vụ cho công tác theo dõi, quản lý, báo cáo định kỳ và báo cáo theo yêu cầu…, Đoàn giám sát tiếp thu, trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây